เปิดจองเหรียญที่ระลึก รัชกาลที่ 9 รอบ 2 "เหรียญทองแดง" หมดแล้ว ยันไม่ผลิตเพิ่ม

เศรษฐกิจ
18 ก.ย. 60
10:45
18,367
Logo Thai PBS
เปิดจองเหรียญที่ระลึก รัชกาลที่ 9 รอบ 2 "เหรียญทองแดง" หมดแล้ว ยันไม่ผลิตเพิ่ม
ประชาชนจำนวนมากต่อคิวจองเหรียญที่ระลึกในหลวงรัชกาลที่ 9 รอบ 2 คิวแรกมาตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อจองเหรียญทองแดง ล่าสุดยอดจองเหรียญทองแดงเต็มแล้ว ขณะที่กรมธนารักษ์ยันไม่ผลิตเพิ่ม

วันนี้ (18 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดจองเหรียญที่ระลึก ในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รอบ 2 ที่กรมธนารักษ์ ว่า ประชาชนจำนวนมากมาต่อคิวเพื่อจองเหรียญ โดยช่วยจัดคิวกันเอง เนื่องจากกรมธนารักษ์ไม่ได้จัดคิวไว้ให้และเจ้าหน้าที่เปิดให้รับใบจองในเวลา 08.00 น. ก่อนที่จะให้เข้าตรวจสอบสิทธิ์และชำระเงินสด เวลา 08.30 น. ทั้งนี้ ประชาชนบางส่วนเดินทางมารอคิวตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อให้ได้เป็นคิวแรก คาดหวังว่าจะได้เหรียญทองแดง หลังพลาดจากการเปิดจองเมื่อครั้งที่แล้ว ล่าสุด ยอดจองเหรียญทองแดงเต็มหมดแล้ว ใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น แต่ยังเหลือเหรียญทอง เงิน และนิกเกิล

 

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ ยืนยันว่า จะสามารถผลิตเหรียญได้หมดภายในปีนี้และจะไม่มีการผลิตเพิ่มแล้ว เชื่อว่าจำนวนเหรียญที่เพิ่มขึ้นจากรอบแรกจะเพียงพอต่อความต้องการ โดยกรมธนารักษ์ได้รับพระมาหากรุณาธิคุณให้ผลิตเหรียญที่ระลึก ในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพิ่ม 3 ประเภท ได้แก่ เหรียญทองคำไม่เกิน 50,000 เหรียญ เหรียญเงินไม่เกิน 400,000 เหรียญ และเหรียญทองแดงรมดำพ่นทรายไม่เกิน 40,000 เหรียญ

ประชาชนสามารถสั่งจองเหรียญทั้ง 4 ประเภท ตั้งแต่วันที่ 18-30 ก.ย.นี้ หรือจนกว่าเหรียญจะหมด โดยเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงมาด้วยตนเองเท่านั้น 1 คน สามารถใช้สิทธิ์จองได้ 1 สิทธิ์ ไม่สามารถจองเหรียญซ้ำกับชนิดเหรียญที่ได้ทำการจองไปแล้วในรอบที่ 1 และไม่สามารถรับฝากจองได้ โดยสามารถทำการจองได้ที่หน่วยงานกรมธนารักษ์และธนาคารทั้ง 19 แห่งทุกสาขาทั่วประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

กรมธนารักษ์ ผลิตเหรียญที่ระลึกฯ “ทอง-เงิน-ทองแดง” เพิ่ม เริ่มจอง 18 กันยายน

เปิดใจช่างทำเหรียญที่ระลึกในหลวง รัชกาลที่ 9 ทุ่มสุดหัวใจออกแบบให้ดีที่สุด

ธปท.เปิดแลกธนบัตรที่ระลึก "รัชกาลที่ 9" 20 ก.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง