ประชาชนกราบถวายบังคมพระบรมศพ 60,000 คนต่อวัน

สังคม
18 ก.ย. 60
14:13
1,458
Logo Thai PBS
ประชาชนกราบถวายบังคมพระบรมศพ 60,000 คนต่อวัน
หลังสำนักพระราชวังประกาศเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ มีประชาชนทยอยเดินทางเข้าพื้นที่ เพื่อกราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท เพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว เพิ่มเป็น 60,000 คนต่อวัน

วันนี้ (18 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนเดินทางไปเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท อย่างต่อเนื่อง โดยท้ายแถวบริเวณจุดคัดกรองหน้าพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นจุดหลักที่ประชาชนต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนและตรวจสัมภาระ ก่อนเข้าไปยังเต็นท์พักคอยในพื้นที่ท้องสนามหลวง ซึ่งหลังจากที่สำนักพระราชวังประกาศให้ประชาชนสามารถเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพได้ถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ ทำให้มีประชาชนเดินทางมาเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว จากเดิมเฉลี่ยวันละ 30,000 คน เพิ่มเป็น 60,000 คนต่อวัน

ทั้งนี้ จากจำนวนประชาชนที่มากและสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว งานหลักของเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครเราทำความดีด้วยหัวใจ นอกจากต้องคอยจัดระเบียบและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนแล้ว คือการปฐมพยาบาลและแจกจ่ายน้ำดื่มให้คนละ 1 ขวด เพราะเมื่อประชาชนเข้าไปพื้นที่ท้องสนามหลวงแล้ว เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้นำอาหารเข้าไปรับประทาน มีแค่จุดให้เติมน้ำเท่านั้น

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 13 วันเต็ม การเปิดให้ได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ภายในพระบรมมหาราชวังก็จะสิ้นสุดลง จึงนับเป็นโอกาสสำคัญให้ประชาชนได้แสดงความอาลัยรักแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 อย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะมีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในเดือนตุลาคมนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง