กระแสไฟฟ้าช็อตช้างตาย จ.กาญจนบุรี

ภูมิภาค
18 ก.ย. 60
16:17
819
Logo Thai PBS
กระแสไฟฟ้าช็อตช้างตาย จ.กาญจนบุรี
ช้างสีดอ อายุ 25-30 ปี ถูกกระแสไฟฟ้าจากลวดที่ชาวบ้านล้อมรั้วไร่ข้าวโพดช็อตตาย ขณะเดินกลับเข้าป่า หลังลงมากินพืชผลการเกษตรของชาวบ้านในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี

วันนี้ (18 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรลาดหญ้า และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ เข้าตรวจสอบช้างป่านอนตายบริเวณไร่ข้าวโพด ริมถนนสายกาญจนบุรี-ศรีสวัสดิ์ หมู่ 2 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จากการตรวจสอบเป็นช้างสีดอ อายุ 25-30 ปี ลำตัวและขามีรอยไหม้จากลวดที่ชาวบ้านปล่อยกระแสไฟฟ้า เพื่อล้อมรั้วไร่ข้าวโพด

นายวุฒิโชติ โรจนโภคปรีดา เจ้าของไร่ข้าวโพด เปิดเผยว่า ขณะมาที่ไร่ข้าวโพดที่ปลูกไว้บริเวณเชิงเขาเมื่อช่วงเช้า พบว่ารั้วที่ล้อมไว้พังลง และมีช้างนอนตายพาดทับลวดที่ล้อมรั้ว

ด้านนายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ กล่าวว่า ช้างตัวดังกล่าวหากินตามลำพังในพื้นที่ ต.ช่องสะเดา มานานแล้ว ครั้งนี้คาดว่ากำลังกลับเข้าป่า แต่ถูกเส้นลวดที่ชาวบ้านล้อมไว้ป้องกันไร่ข้าวโพดช็อต ซึ่งเมื่อตรวจสอบหม้อแปลงที่ปล่อยกระแสไฟฟ้าเข้าขดลวด เป็นไฟขนาด 220 โวลต์ ที่ชาวบ้านใช้ล้อมคอกวัวหรือไร่สวนทั่วไป แต่เนื่องจากช้างเป็นสัตว์ใหญ่ เมื่อถูกกระแสไฟฟ้าช็อต จึงมีความรุนแรงมาก ประกอบกับช้างล้มทับขดลวดที่มีกระแสไฟฟ้า จึงถูกไฟดูดตาย

เบื้องต้น ตำรวจควบคุมตัวเจ้าของไร่ ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง