"อดีตเณรคำ" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาคดีพรากผู้เยาว์

อาชญากรรม
18 ก.ย. 60
18:54
1,643
Logo Thai PBS
"อดีตเณรคำ" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาคดีพรากผู้เยาว์
เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เบิกตัวนายวิรพล สุขผล อดีตเณรคำ ตรวจหลักฐานในคดีพรากผู้เยาว์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างไม่กระทำผิดไม่นับนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรก ในวันที่ 8 มิ.ย. 2561

วันนี้ (18 ก.ย.2560) ที่ศาลอาญารัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีหมายเลขดำ อ.2340 /2560 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ อายุ 38 ปี เป็นจำเลย ในความผิดฐานพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดามารดาหรือผู้ปกครองเพื่อการอนาจาร เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 277, 317

โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัวนายวิรพล จำเลย จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมาฟังการพิจารณา ศาลได้อ่าน และอธิบายคำฟ้องของอัยการโจทก์ให้จำเลยฟังจนเป็นที่เข้าใจแล้วสอบถามว่า จะรับสารภาพหรือให้การปฏิเสธ ปรากฏว่า จำเลยแถลงยืนยันให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าไม่ได้กระทำผิดและเด็กที่เกิดมาก็ไม่ใช่บุตรของตนเอง

ขณะที่อัยการโจทก์ แถลงขอนำพยานโจทก์เข้าเบิกความ 9 ปาก ขณะที่ทนายความจำเลยแถลงต่อขอนำพยานจำเลยเข้าเบิกความ 9 ปาก ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตคู่ความตามที่ร้องขอ โดยเริ่มสืบพยานโจทก์นัดแรกในวันที่ 8 มิ.ย. 2561

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา นายวิรพล ถูกส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน จากศาลชั้นต้นแห่งรัฐบาลกลางรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มีคำสั่งให้ส่งตัวจำเลยกลับมาดำเนินคดีที่ไทย ถือเป็นการเดินทางมาปรากฏตัวครั้งแรก  ทั้งนี้ นอกจากคดีพรากผู้เยาว์แล้ว ยังมีคดีฉ้อโกงประชาชน ฟอกเงิน และคดีความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง