"ป้าง นครินทร์" ซ้อมคอนเสิร์ตฉลองวัย 50 ปี

Logo Thai PBS
"ป้าง นครินทร์" ซ้อมคอนเสิร์ตฉลองวัย 50 ปี
ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ร็อคเกอร์รุ่นใหญ่ ใช้ความแน่วแน่กับตัวตน จนในวัย 50 ปี ยังสร้างสรรค์งานเพลงที่เป็นตัวเอง และได้ใจแฟนเพลงแทบทุกวัย ล่าสุด เตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 4 ปี

ดูรวมๆ แล้วยังมีเสน่ห์เหมือนเดิม แม้วันนี้จะเข้าสู่วัย 50 ปีแล้ว แต่ไม่ว่าจะเป็นเสียงร้องหรือบทเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ของ ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ยังโดนใจแฟนเพลงเสมอ ปีนี้เลยขอเอาใจแฟนๆ ไปพร้อมกับฉลองให้กับวัยใกล้แซยิด เตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 4 ปี "คอนเสิร์ต50ปี พรีแซยิด ป้าง นครินทร์" ซึ่งในวัยนี้ แม้มีทั้งคลื่นลูกใหม่และวงการเพลงก็ไม่ได้เฟื่องฟูเหมือนในอดีต

แต่ร็อคเกอร์รุ่นใหญ่ไม่มีหมดไฟ ยังมีไอเดียใหม่ๆ กับงานเพลงเสมอ ถ้าสังเกตดีๆ ช่วงหลังแนวดนตรีเน้นฟังสบาย ใช้ภาษาง่ายๆ เช่น เพลงคนมีเสน่ห์ ภูมิแพ้กรุงเทพ ซึ่งล้วนเป็นเพลงฮิตติดหู ที่ป้าง นครินทร์ บอกว่าจริงๆ แล้ว ทุกเพลง ซ่อนอะไรไว้ให้คิดตามเสมอ ใครค้นเจอก็ฟังสนุกยิ่ง

จุดเริ่มต้นกว่าจะมาเป็น ป้าง นครินทร์ ที่มีผลงานเพลงต่อเนื่องมายาวนานถึง 25 ปี ยังมีคนสำคัญ คือ ปอนด์ ธนา ลวสุต คู่หูที่แจ้งเกิดมาด้วยกันในนาม Hydra มีเพลงฮิตอย่าง ดึกแล้ว ที่ดังข้ามยุค จนนักร้องรุ่นหลังนำมาร้องใหม่กันหลายเวอร์ชั่น

ซึ่งทั้งคู่เตรียมกลับมาขึ้นคอนเสิร์ตร่วมกันในรอบหลายปี ก็ชวนให้คิดถึงความหลังวันที่ฟันฝ่าอุปสรรคในฐานะศิลปินหน้าใหม่ ที่อยากทำงานเพลงให้เป็นตัวเองมากที่สุด แต่สำหรับศิลปินยุคนั้นที่ยังต้องพึ่งพิงค่ายใหญ่ ช่องทางแจ้งเกิดไม่ได้มาก ก็ต้องใช้ความมุ่งมั่นอย่างมากเพื่อพิสูจน์ฝีมือ กว่าจะยืนหยัดมาได้จนทุกวันนี้

สำหรับคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ป้าง นครินทร์ บอกขอเน้นเล่นเองร้องเองทั้งเพลงฮิตและเพลงที่ไม่ค่อยได้เล่นสด เพราะอยากจะบอกเล่าตัวตนสะท้อนมุมมองแต่ละช่วงวัยผ่านบทเพลงของตัวเอง โดยคอนเสิร์ตจะจัดขึ้นวันที่ 30 กันยายน ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง