รพ.ปทุมธานียืนยันทำคลอดลูกสาวนักร้องลูกทุ่งตามขั้นตอนแพทย์

อาชญากรรม
19 ก.ย. 60
18:31
4,159
Logo Thai PBS
รพ.ปทุมธานียืนยันทำคลอดลูกสาวนักร้องลูกทุ่งตามขั้นตอนแพทย์
หัวหน้ากลุ่มงานสูตินารีเวช โรงพยาบาลปทุมธานี ชี้แจงกรณีที่มีการโพสต์ข้อความ ศิลปินนักร้องลูกทุ่งคนหนึ่งพาภรรยาไปทำคลอด แต่เด็กเสียชีวิตหลังคลอดได้เพียง 40 นาที ยืนยันเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิดทุก 2 ชั่วโมง ขณะที่ผู้เป็นพ่อยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

วันนี้ (19 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประยุทธ เล็บประดู่ หรือ ยอดรัก เพชรสุพรรณ นักร้องลูกทุ่ง วัย 51 ปี ชี้แจงกรณีที่พาภรรยาไปทำคลอด แต่เด็กเสียชีวิตหลังคลอดได้เพียง 40 นาที พร้อมนำเอกสารการเข้าแจ้งความ และภาพในมือถือมาแสดงกับผู้สื่อข่าว

นายประยุทธ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ได้นำ น.ส.น้ำฝน โพธิ์เข็ม อายุ 41 ปี ภรรยา ส่งโรงพยาบาลปทุมธานี เนื่องจากครบกำหนดคลอด กระทั่งแพทย์โทรศัพท์แจ้งว่าภรรยาคลอดแล้วเป็นลูกสาว แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาล กลับพบว่าลูกสาวเสียชีวิต หลังคลอดได้เพียง 40 นาที

สอบถามภรรยา ทราบว่าเริ่มปวดท้องมาก ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนถึงตี 4 แต่ไม่เห็นพยาบาล จึงเดินประคองสายน้ำเกลือ ตามหาจนกระทั่งช่วงตี 5 จึงถูกนำตัวเข้าห้องคลอด โดยสภาพศพลูกสาวพบว่าเท้าหักงอ ส่วนร่างกายไม่พบผิดปกติ จึงคิดว่าระยะเวลากว่า 10 ชั่วโมง ที่ภรรยาปวดท้อง อาจทำให้ลูกสาวสำลักน้ำคร่ำเสียชีวิต

ขณะที่ นพ.บุญรักษ์ วิริยโชค หัวหน้ากลุ่มงานสูตินารีเวช โรงพยาบาลปทุมธานี กล่าวว่า ได้เฝ้าระวังอาการของคนไข้ทุก 2 ชั่วโมง โดยช่วงตี 2 ปากมดลูกเปิดเพียง 2 เซนติเมตรเท่านั้น จนกระทั่งช่วงเวลาตี 5 พบว่าเปิด 8 เซนติเมตร จึงนำผู้ป่วยเข้าห้องคลอด แต่ระหว่างทำคลอด พบว่าระบบการหายใจของเด็กผิดปกติ หลังคลอดได้พยายามช่วยเหลือทำซีพีอาร์เด็ก ประกอบกับเด็กมีรูปร่างที่ผิดปกติ จึงไม่เป็นผล

ส่วนอาการของ น.ส.น้ำฝน ยังคงนอนพักรักษาอาการอยู่ที่ห้องพักฟื้น ขณะที่ลูกสาวซึ่งได้ตั้งชื่อว่า ด.ญ.ดวงใจ เล็บประดู่ เจ้าหน้าที่ได้ส่งไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อชันสูตรอีกครั้ง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง