"โค้ชโย่ง" มั่นใจเจลีกช่วยยกระดับ "วรชิต"

กีฬา
20 ก.ย. 60
19:02
194
Logo Thai PBS
"โค้ชโย่ง" มั่นใจเจลีกช่วยยกระดับ "วรชิต"
2 สโมสรในศึกเจลีกทู ประเทศญี่ปุ่น เตรียมยื่นข้อเสนอดึงตัว "เจ้ายิม" วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางดาวรุ่งจากชลบุรี เอฟซี ไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า ด้าน วรวุธ ศรีมะฆะ ยอมรับการไปเล่นเจลีก จะช่วยยกระดับฝีเท้านักเตะให้ก้าวขึ้นไปอีกขั้น

วันนี้ (20 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสโมสรชลบุรี เอฟซี ออกมายืนยันชัดเจนว่า วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติไทย เป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของ 2 ทีมในศึกเจลีกทู ทั้ง โออิตะ ทรินิตา รวมถึง ซเวเกน คานาซาวะ ที่มีมา ซาฮิโระ วาดะ อดีตกุนซือชลบุรีฯ เป็นผู้อำนวยการอะคาเดมี่

วรชิต เป็น 1 ในผู้เล่นสำคัญของ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ในการพาทีมชาติไทย ชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย โดย "โค้ชโย่ง" มั่นใจว่าศักยภาพและฝีเท้าของวรชิตสามารถไปเล่นฟุตบอลเจลีกได้ แต่ต้องเพิ่มความมุ่งมั่น ซึ่งการไปค้าแข้งต่างแดนจะช่วยยกระดับฝีเท้านักเตะ

ย้อนกลับไปเมื่ออายุ 15 ปี วรชิต เคยเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับ วิสเซล โกเบ และเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เคยไปทดสอบฝีเท้ากับ เอฟซี โตเกียว ซึ่งในครั้งนี้หากการเซ็นสัญญาลุล่วง วรชิต จะเป็นแข้งไทยต่อจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์, สิทธิโชค ภาโส และจักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ที่ได้โชว์ฝีเท้าในลีกญี่ปุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง