ไฟไหม้บ้านทรงไทยลำปาง เสียหาย 5 ล้านบาท

ภูมิภาค
21 ก.ย. 60
05:30
604
Logo Thai PBS
ไฟไหม้บ้านทรงไทยลำปาง เสียหาย 5 ล้านบาท
เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านทรงไทย จ.ลำปาง และรถยนต์เสียหาย 5 คัน มูลค่ารวม 5 ล้านบาท เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนสาเหตุ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวก 1 คน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

วันนี้ (21 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปาง เข้าไปตัดกระแสไฟฟ้าที่จ่ายเข้าไปยังบ้านเลขที่ 380/2 หมู่ 7 ถนนสายลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง หลังเกิดเพลิงไหม้บ้านอย่างรุนแรง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงวัย 29 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าวถูกไฟลวกขณะที่เข้าไปดับไฟ ญาติและเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้หลังใหญ่ 2 ชั้น เบื้องต้นพบว่าเพลิงไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง แม้จะมีการระดมรถดับเพลิง 5 คัน เข้าสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ในครั้งนี้ แต่สภาพบ้านที่เป็นไม้สักหลังใหญ่ทั้งหลัง เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี นอกจากนี้ รถยนต์เก๋งและรถตู้ที่จอดในโรงจอดรถ ยังถูกเปลวเพลิง ทำให้สีรถ ไฟท้ายรถ และกระจกหลังรถละลายได้รับความเสียหาย 5 คัน

จากนั้นสารวัตรสอบสวนเวร สภ.เขลางค์นคร พร้อมด้วยผู้กำกับการ สภ.มืองเขลางค์นคร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนสาเหตุเบื้องต้น โดยมีพ่อของเจ้าของบ้านยืนรอให้รายละเอียดแก่เจ้าหน้าที่ ทราบว่าบ้านหลังนี้เป็นของนายนันทวัฒน์ ทิพยานันท์ อายุ 58 ปี ขณะเกิดเหตุมีคนอาศัยในบ้าน 5 คน และสามารถช่วยเหลือออกมาได้ทั้งหมด ส่วนสาเหตุเบื้องต้นยังไม่ทราบว่ามาจากอะไร ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง มูลค่าความเสียหาย 5 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง