3 คนงานไซโลข้าวโพดเสียชีวิตในบ่อดักของเสีย

ภูมิภาค
21 ก.ย. 60
06:17
599
Logo Thai PBS
3 คนงานไซโลข้าวโพดเสียชีวิตในบ่อดักของเสีย
เกิดเหตุคนงาน 3 คน เสียชีวิตภายในไซโลข้าวโพด ที่บ้านป่าสักน้อย อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุเกิดจากลงไปซ่อมเครื่องในท่อดักน้ำเสียแล้วขาดอากาศหายใจ

เกิดเหตุคนงาน 3 คน เสียชีวิตภายในไซโลข้าวโพด ที่บ้านป่าสักน้อย อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จุดเกิดเหตุอยู่ด้านในโกดังที่เป็นไซโลสำหรับอบข้าวโพด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจและกู้ชีพเวียงผาเงาเชียงแสน เข้าตรวจสอบภายในเตาเผาเชื้อเพลิง ซึ่งเป็นลักษณะบ่อดักน้ำเสีย โดยมีฝาเหล็กปิดทับอีกชั้นหนึ่ง มีความลึกประมาณ 3 เมตร พบร่างของคนงานนอนเรียงกันอยู่ 3 คน จึงช่วยกันงัดฝาบ่อ ออกปรากฎว่ามีกลิ่นกำมะถัน คละคลุ้งออกมาด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องสวมหน้ากากออกซิเจนโรยตัวเข้าไปเพื่อช่วยเหลือออกมา

เบื้องต้นแพทย์โรงพยาบาลเชียงแสนชันสูตรร่างไม่พบบาดแผล สันนิษฐานเบื้องต้นว่าทั้งหมดอาจสูดดมแก๊สพิษทำให้หมดสติและขาดอากาศหายใจ โดยหลังจากนี้ศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดจะถูกส่งตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด

จากการสอบสวน นายสง่า พรมเมือง อายุ 38 ปี เจ้าของไซโลข้าวโพด คาดว่า คนงานทั้ง 3 คน ลงไปทำความสะอาดบ่อกักน้ำ หลังฝนตกและมีน้ำขังมากกว่าปกติ ซึ่งอาจทำให้เกิดการหมักหมมของก๊าช เมื่อคนงานเข้าไปทำให้สูดก๊าชจำนวนมากจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง