"พงศกร" คว้าเหรียญทองที่ 3 วีลแชร์ เรซซิ่ง กีฬาอาเซียน พาราเกมส์

กีฬา
21 ก.ย. 60
16:57
859
Logo Thai PBS
"พงศกร" คว้าเหรียญทองที่ 3 วีลแชร์ เรซซิ่ง กีฬาอาเซียน พาราเกมส์
พงศกร แปยอ คว้าเหรียญทองที่ 3 จากวีลแชร์ เรซซิ่ง 400 เมตร กีฬาอาเซียน พาราเกมส์ ขณะที่ วาสนา คูทวีทรัพย์ หวังเป็นแรงบันดาลใจให้นักกีฬาคนอื่นๆ ได้ไปพิสูจน์ความสามารถกับนักกีฬาสภาพปกติ


วันนี้ (21 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กีฬาอาเซียน พาราเกมส์ ที่สนาม บูกิตจาริล ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นวันที่ 4 ของการแข่งขันกรีฑา ไฮไลท์ของไทยอยู่ที่การแข่งขันวีลแชร์ เรซซิ่ง 400 เมตรชาย คลาสที 52 และ 53 ในรอบชิงชนะเลิศ มี 4 นักกีฬาไทยลงแข่ง นำทีมโดย พงศกร แปยอ ฮีโร่ 2 เหรียญทองพาราลิมปิกที่บราซิล ซึ่งพงศกรไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อเข้าเส้นชัยคนแรก ด้วยเวลา 51.40 วินาที คว้าเหรียญทองที่ 3 ให้ตัวเองในรายการนี้ โดยมี จิระวัตร สักศิริพงศ์ และโสภา อินทเสน ตามมาเป็นอันดับ 2 และอันดับ 3

ส่วน วาสนา คูทวีทรัพย์ นักกีฬายิงธนูทีมชาติไทย ได้กลับมาสัมผัสบรรยากาศการแข่งขันยิงธนูในระดับภูมิภาคอีกครั้ง หลังเพิ่งเดินทางมาแข่งขันกับนักกีฬาปรกติที่สนามนี้เมื่อเดือนสิงหาคนที่ผ่านมา ซึ่งเธอหวังว่า การได้มาแข่งซีเกมส์ของเธอจะช่วยจุดประกายให้นักกีฬาคนพิการรุ่นน้องได้เดินตามรอย เพื่อพิสูจน์ให้คนอื่นเห็นว่าคนพิการมีความสามารถด้านกีฬา ไม่แพ้คนปรกติ

ส่วนการแข่งขันยิงธนูโค้งกลับ ไทยได้เพิ่มอีก 2 เหรียญทองแดง แน่นอนแล้ว หลังจากนักกีฬาไทยผ่านเข้าไปชิงกันเองทั้งในประเภทชายและหญิง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง