เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตแผ่นดินไหวเม็กซิโก

ต่างประเทศ
22 ก.ย. 60
06:53
304
Logo Thai PBS
เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตแผ่นดินไหวเม็กซิโก
เจ้าหน้าที่กู้ภัยเม็กซิโก เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตที่ยังอาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังจากอาคารบ้านเรือนที่พังถล่ม หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.1 สร้างความเสียหายอย่างหนักในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปกว่า 230 คน

วันนี้ (22 ก.ย.2560) การกู้ภัยแผ่นดินขนาด 7.1 ในเม็กซิโกย่างเข้าสู่วันที่ 3 เจ้าหน้าที่กู้ภัย ยังคงเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต ที่ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตมากกว่า 200 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังค้นหาผู้รอดชีวิตในซากโรงงานทอผ้าในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ เพื่อค้นหาชาวไต้หวัน 5 คนที่ติดอยู่ในซากปรักหักพัง ในจำนวนนี้ 2 คนเป็นนักธุรกิจและเป็นคนครอบครัวเดียวกัน

และแม้ว่าแนวโน้มที่จะพบผู้รอดชีวิตเลือนลางลงทุกทีแต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่ละความพยายาม โดยเฉพาะการค้นหาผู้รอดชีวิตในซากโรงเรียนประถมเอ็นรีเก เรบซสเมน ในกรุงเม็กซิโก ซึ่งกลายเป็นจุดสนใจและสร้างความหวังให้กับคนทั้งประเทศที่เฝ้าติดตามข่าว หลังจากมีรายงานในตอนแรกว่าเด็กหญิงอายุ 12 ปี รอดชีวิตและอาจติดอยู่ในซากปรักหัก แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยเชื่อว่าผู้รอดชีวิตรายดังกล่าวน่าจะพนักงานของโรงเรียน

ในขณะที่ ทางการเม็กซิโกยังปรับลดยอดผู้เสียชีวิตจาก 237 คน เหลือ 233 คน ขณะที่ ตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่ 1,900 คน นอกจากนี้ ผลพวงจากแผ่นดินไหวยังทำให้อาคารหลายแห่งในกรุงเม็กซิโกซิตี้ เกิดรอยร้าวและโครงสร้างได้รับความเสียหาย สร้างความหวาดวิตกให้กับผู้พักอาศัยที่พากันอพยพไปอยู่ที่อื่น

ขณะที่ พายุเฮอร์ริเคนมาเรีย ล่าสุดพัดถล่มสาธารณรัฐโดมินิกันหลังทิ้งร่องรอยความเสียหายอย่างหนักและทำให้กระแสไฟฟ้าดับทั่วทั้งเกาะในเปอร์โตริโก แต่ทางการโดมินิกัน เปิดเผยว่า พายุมาเรียไม่ได้สร้างความเสียหายร้ายแรงกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและก่อนพายุเข้าได้อพยพนักท่องเที่ยวกว่า 4,000 คน เข้ามาหลบภัยในกรุงซานโต โดมิงโก

ก่อนหน้านี้ พายุเฮอร์ริเคนมาเรียสร้างความเสียหายอย่างหนักกับเกาะเล็กๆ หลายเกาะในทะเลแคริบเบียน รวมทั้งหมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐฯ และเกาะดอมินีกา มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง