ราชินี เจป็อป "นามิเอะ อามูโร" อำลาวงการเพลง

Logo Thai PBS
ราชินี เจป็อป "นามิเอะ อามูโร" อำลาวงการเพลง
ถ้าพูดถึงนักร้องที่โด่งดังที่สุดในวงการ j-pop หลายคนจะนึกถึง "นามิเอะ อามูโร" ผู้ได้รับฉายาเป็นราชินีเพลงของแดนอาทิตย์อุทัย และยืนหยัดมากว่า 20 ปี แต่ในวันเกิดครบรอบ 40 ปี เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา เธอช็อคแฟนเพลงข่าวด้วยการประกาศอำลาจากวงการ

ขณะที่แฟนเพลงต่างร่วมฉลองให้กับการทำงานในวงการดนตรีครบ 25 ปีของนักร้องสาวคนดัง นามิเอะ อามูโร พร้อมกับที่เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่าน ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 40 ปี จึงเป็นโอกาสที่นามิเอะแจ้งข่าวที่ทำแฟนเพลงหลายคนใจหาย เพราะเธอประกาศว่าในวันที่ 16 กันยายนปีหน้า เธอจะเกษียณจากการทำงานเพลงและการแสดงคอนเสิร์ต พร้อมยังเชิญชวนให้แฟนเพลงทุกคนเตรียมมาร่วมสร้างสีสันและความทรงจำดีๆ ในงานคอนเสิร์ตปีหน้าที่จะเป็นงานสุดท้ายของเธออีกด้วย

ทันทีที่ประกาศของนามิเอะได้เผยแพร่ไปตามสื่อสังคมออนไลน์ แฟนเพลงจำนวนนับพันต่างไปร่วมแสดงความเห็นทั้งให้กำลังใจและยินดีที่นักร้องสามารถปิดฉากอาชีพนักร้องได้อย่างสวยงาม รวมถึงออกมาแสดงความเสียใจและอยากให้เธอมีผลงานต่อไปเรื่อยๆ เพราะบางคนระบุว่าพวกเขาเติบโตมาพร้อมกับเสียงเพลงของนามิเอะมากว่า 20 ปี และยังอยากติดตามผลงานของเธอต่อไป

นามิเอะ อามูโร เปิดตัวครั้งแรกในวงการ J-Pop ตั้งแต่ปี 1992 ในฐานะของสมาชิกในวงเกิร์ล กรุ๊ป ที่มีชื่อว่า Super Monkey แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จึงทำให้ในอีก 2 ปีต่อมาต้นสังกัดตัดสินใจเปลี่ยนให้ชื่อวงอีกครั้งเป็น Namie Amuro with Super Monkey's ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดี จนทำให้นามิเอะเริ่มมีผลงานในวงการบันเทิงมากขึ้น และได้ออกผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่างเต็มตัวในปีถัดมา

กว่า 20 ปีที่ผ่านมานามิเอะมีผลงานเพลง 12 อัลบั้ม และเป็นที่นิยมทุกอัลบั้ม โดยเฉพาะผลงานเพลงชุด Sweet 19 Blues ที่ทำยอดขายได้กว่า 3.4 ล้านแผ่นในญี่ปุ่น นอกจากนี้ ผลงานของเธอยังปรากฏเป็นเพลงประกอบซีรีย์และการ์ตูนอีกหลายต่อเรื่อง รวมถึงเพลงใหม่ที่เตรียมนำไปใช้ประกอบการ์ตูนเรื่องวัน พีช

ไม่เพียงแต่ผลงานเพลงในอัลบั้มต่างๆ แต่นามิเอะยังมีโอกาสได้ร้องเพลงในงานสำคัญระดับโลกทั้งเพลงหลักในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูร้อน เมื่อปี 2016 และงานประชุมผู้นำชาติในหลายๆ โอกาสอีกด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง