ประชาชนหลั่งไหลเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ

สังคม
22 ก.ย. 60
14:24
484
Logo Thai PBS
ประชาชนหลั่งไหลเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ
ประชาชนยังคงหลั่งไหลรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพอย่างต่อเนื่อง หลังสำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนสามารถเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ได้จนถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้

วันนี้ (22 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่จุดคัดกรองรอบพื้นที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวงทั้ง 5 จุด เนืองแน่นไปด้วยประชาชน ที่ทยอยเดินทางมารอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง โดยเฉพาะจุดคัดกรองหน้าพระแม่ธรณีบีบมวยผม ที่ท้ายแถว ยาวมาถึงวงเวียน รด. โดยตั้งแต่ช่วงเวลา 04.00 น. จนถึงขณะนี้ มีประชาชนที่ได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพแล้วกว่า 16,800 คน ส่วนอีก 15,000 คน ยังอยู่ที่จุดพักคอยรอบมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ด้วยใจที่มุ่งมั่น

 

 

 

ด้วยจำนวนคนที่หนาแน่นและสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้ประชาชนบางส่วน โดยเฉพาะผู้สูงอายุมีอาการหน้ามืด เป็นลมได้ง่าย เจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์แต่ละจุด ต้องช่วยปฐมพยาบาลและให้พักผ่อน ก่อนกลับไปเข้าคิวรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ต่อไป เช่นเดียวเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครทั้งในและพื้นที่โดยรอบ ต้องช่วยอำนวยความสะดวกและจัดลำดับ เพื่อให้การเคลื่อนแถวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ คล่องตัวมากขึ้น

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง