มอบต้นดาวเรืองให้เทศบาลหัวหิน ประดับหน้าวังไกลกังวล

ภูมิภาค
22 ก.ย. 60
14:48
527
Logo Thai PBS
มอบต้นดาวเรืองให้เทศบาลหัวหิน ประดับหน้าวังไกลกังวล
ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมใจกันนำต้นดาวเรืองนับหมื่นต้นที่ปลูกไว้ที่บ้านมามอบให้กับเทศบาลเมืองหัวหิน ในพิธีรับมอบต้นดาวเรืองร้อยดวงใจคนหัวหิน เพื่อพ่อหลวง เพื่อนำไปประดับตกแต่งหน้าวังไกลกังวล

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานรับมอบต้นดาวเรืองร้อยดวงใจคนหัวหิน ด้วยดาวเรืองสีเหลือง เพื่อพ่อหลวง จากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ตำรวจ ทหาร สถานศึกษา องค์กรต่างๆและประชาชนในพื้นที่กว่า 10,000 ต้น ที่พร้อมใจกันนำมามอบให้กับเทศบาลเมืองหัวหิน บริเวณหน้าวังไกลกังวล

เพื่อสนับสนุนการประดับตกแต่งบริเวณวังไกลกังวลให้เหลืองสะพรั่ง สดใส สวยงาม อย่างสมพระเกียรติ อีกทั้งเป็นการร่วมกันแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี ความอาลัยและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของในหลวงรัชกาลที่ 9

โดยวันนี้ (22 ก.ย.2560) ประชาชนจะช่วยกันขนย้ายต้นดาวเรืองที่เตรียมปลูกไว้ที่บ้าน มามอบให้กับเทศบาลและเทศบาลเมืองหัวหินจะนำต้นดาวเรืองซึ่งเป็นสีประจำพระองค์และเป็นดอกไม้ประจำรัชกาลที่ 9 ไปประดับตกแต่งรอบวังไกลกังวลให้สวยงาม ขณะนี้ต้นดาวเรืองทั้งหมดกำลังเจริญเติบโตพร้อมที่จะออกดอกสีเหลืองพร้อมกันในช่วงเดือนตุลาคม 2560 ซึ่งเป็นช่วงที่จะมีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง