ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ "วันหยุด" อย่างเนืองแน่น

สังคม
23 ก.ย. 60
10:12
6,242
Logo Thai PBS
ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ "วันหยุด" อย่างเนืองแน่น
ประชาชนใช้โอกาสช่วงวันหยุดเดินทางมารอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเป็นจำนวนมาก หลังสำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้ถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้

วันนี้ (23 ก.ย. 2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 04.00น.บริเวณสี่แยกคอกวัว ตามแนวถนนราชดำเนินกลางมุ่งหน้าสู่ท้องสนามหลวง เต็มไปด้วยประชาชนที่มารอต่อแถวเพื่อเข้าจุดคัดกรองหน้าพระแม่ธรณีบีบมวยผม ก่อนเข้าไปจัดลำดับรอที่จุดพักคอยโดยรอบและในพื้นที่ท้องสนามหลวง
แม้หลายคนทราบว่าการรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช บรมนาถบพิตร ในช่วงวันหยุดนี้จะต้องเผชิญกับหนาแน่น และใช้เวลานานกว่าเดิมเป็นเท่าตัว แต่ก็ยินดีรอคอยด้วยหัวใจที่มุ่งมั่นเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9

 

 

ส่วนบรรยากาศที่จุดคัดกรองรอบพื้นที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ทั้ง 5 จุด เนืองแน่นไปด้วยประชาชนที่ทยอยเดินทางมารอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ โดยเฉพาะจุดคัดกรองหน้าพระแม่ธรณีบีบมวยผม ที่ทุกคนต้องมาแสดงบัตรประจำตัวประชาชนและตรวจสัมภาระ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัคร ต้องช่วยอำนวยความสะดวกและจัดลำดับ เพื่อให้การเคลื่อนแถวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพคล่องตัว

เจ้าหน้าที่ฝากย้ำว่า หากจะเดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพในช่วงวันหยุด ขอให้เตรียมความพร้อมเรื่องร่มกันแดด ขวดน้ำดื่ม รวมทั้งของขบเคี้ยวรองท้องติดกระเป๋าไว้เล็กน้อย เพื่อเตรียมพร้อมดูแลตัวเองในช่วงที่คนหนาแน่น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง