จนท.ปิดล้อมพื้นที่ติดตามผู้ก่อเหตุระเบิด จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
23 ก.ย. 60
13:37
6,056
Logo Thai PBS
จนท.ปิดล้อมพื้นที่ติดตามผู้ก่อเหตุระเบิด จ.ปัตตานี
เจ้าหน้าที่เกือบ 500 นาย ปิดล้อมพื้นที่ ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เพื่อติดตามกลุ่มก่อเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ทหาร พร้อมเพิ่มกำลังคุมเข้มพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุความรุนแรงซ้ำรอย

วันนี้ (23 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารหน่วยเฉพาะกิจ จ.ปัตตานี ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเกือบ 500 นาย เปิดปฏิบัติการปิดล้อมพื้นที่ ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เพื่อติตตามกลุ่มก่อเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจที่ 44 ทำให้ทหารเสียชีวิต 4 นาย และบาดเจ็บ 6 นาย เมื่อวานนี้ (22 ก.ย.) โดยแบ่งกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่พักพิง แหล่งกบดาน และบ้านผู้ต้องสงสัย

พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักกลุ่มก่อเหตุครั้งนี้ไปที่กลุ่มของนายยาการียา บาโง ซึ่งเคยก่อเหตุระเบิดใน อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และนายสะมาดี สะนิ ซึ่งเคยก่อเหตุลอบวางระเบิดใน อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เขตเมืองปัตตานีวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบยานพาหนะในเส้นทางเข้าออกตัวเมืองปัตตานี รวมถึงเพิ่มจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่รอยต่อ อ.เมือง อ.สายบุรี และ อ.หนองจิก หลังพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อเหตุมากขึ้น

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
จนท.ควบคุมตัว 2 ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิด จ.ปัตตานี 

 

รับศพทหารพรานกลับบ้านอย่างสมเกียรติ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง