"จุตินันท์" พอใจผลงานในอาเซียน พาราเกมส์ แม้พลาดเจ้าเหรียญทอง

กีฬา
23 ก.ย. 60
17:12
295
Logo Thai PBS
"จุตินันท์" พอใจผลงานในอาเซียน พาราเกมส์ แม้พลาดเจ้าเหรียญทอง
พิธีปิดการแข่งขันอาเซียน พาราเกมส์ เริ่มขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่ประธานกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยพอใจกับผลงาน แม้ทีมจะพลาดตำแหน่งเจ้าเหรียญทอง

วันนี้ (23 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิธีปิดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งอาเซียนครั้งที่ 9 หรืออาเซียน พาราเกมส์ เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเริ่มต้นที่การนำขบวนพาเหรดของคณะนักกีฬาจากทั้ง 11 ชาติ พร้อมกับอาสาสมัครชาวมาเลเซียที่ช่วยดูแลการแข่งขันครั้งนี้ ต่อด้วยการแสดงของเจ้าภาพในชื่อชุด "ซามา ซามา" ที่เน้นความหมายของความเป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ขณะที่ไฮไลท์ของพิธีปิดอยู่ที่พิธีมอบธงประจำการแข่งขันให้กับฟิลิปปินส์เจ้าภาพครั้งต่อไป รวมถึงพิธีดับไฟอาเซียน พาราเกมส์ ซึ่งแสดงถึงการปิดฉากอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 9

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า พอใจกับผลงานของนักกีฬาในครั้งนี้ แม้จะเสียตำแหน่งเจ้าเหรียญทองให้กับอินโดนีเซีย โดยทีมประสบความสำเร็จกับการผลักดันนักกีฬาหน้าใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับรายการใหญ่ พาราลิมปิก เกมส์ ที่จะจัดขึ้นที่ญี่ปุ่นในอีก 3 ปีข้างหน้า

สำหรับรายการต่อไปของนักกีฬาคนพิการไทย อยู่ที่การแข่งขัน เอเชียน พาราเกมส์ ที่อินโดนีเซียจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง