กรมอุตุฯ เตือน 6 จังหวัดภาคใต้ เสี่ยงท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

สังคม
25 ก.ย. 60
06:09
401
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือน 6 จังหวัดภาคใต้ เสี่ยงท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก
กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน จ.ระนอง จ.พังงา จ.ภูเก็ต จ.กระบี่ จ.ตรัง และ จ.สตูล ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก จนถึงวันที่ 26 ก.ย.นี้

วันนี้ (25 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่อง "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงวันที่ 26 กันยายน 2560)" โดยมีรายละเอียดดังนี้

มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกชุกหนาแน่นกับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางพื้นที่ จ.ระนอง จ.พังงา จ.ภูเก็ต จ.กระบี่ จ.ตรัง และ จ.สตูล ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากต่อไปอีก 1 วันไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 26 ก.ย.2560 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ส่งผลทำให้ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง