ตำรวจมั่นใจแผนรับมือมวลชนวันพิพากษาคดี "ยิ่งลักษณ์ ทุจริตจำนำข้าว มีความรัดกุม

อาชญากรรม
25 ก.ย. 60
15:19
276
Logo Thai PBS
ตำรวจมั่นใจแผนรับมือมวลชนวันพิพากษาคดี "ยิ่งลักษณ์ ทุจริตจำนำข้าว มีความรัดกุม
รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมั่นใจแผนรับมือมวลชนที่จะมาศาลวันตัดสินคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกฯ ในคดีทุจริตรับจำนำข้าววันที่ 27 ก.ย.นี้ มีความรัดกุม ส่วนการถูกเปลี่ยนตัวตั้งเป็นหัวหน้าชุดตำรวจที่พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนี มองว่าผู้บังคับบัญชาคงเห็นว่าเหมาะสม

วันนี้ (25 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยหลังได้รับคำสั่งให้เป็นประธาน คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณี พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีออกนอกประเทศว่า ในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ย.) เวลา 11.30 น. ได้นัดคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องประชุมแนวทางคดี

ส่วนสาเหตุที่ได้รับมอบหมาย เนื่องจากผู้บังคับบัญชาเห็นว่าผู้ที่ถูกสอบสวนกับประธานสอบสวน มีตำแหน่งเท่ากัน อาจจะไม่เหมาะสม สำหรับแนวทางในการสืบสวน จะเน้นที่ข้อเท็จจริงเป็นหลักว่าผู้ที่ถูกตั้งกรรมการสอบ ผิดหรือไม่ผิดในคดีอาญา หรือกฎหมายที่เกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร รวมถึงผิดวินัยหรือไม่ พร้อมยืนยันไม่รู้สึกหนักใจ และจะสืบสวนสอบสวนให้แล้วเสร็จใน 7 วัน

ส่วนการดูแลความปลอดภัยในวันที่ 27 กันยายนนี้ ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดํารงตําแหน่ง ทางการเมืองนัดฟังคำพิพากษา คดีทุจริตจำนำข้าวอีกครั้งนั้น ข้อมูลด้านการข่าวยืนยันว่าจะมีกลุ่มผู้สนับสนุนมาให้กำลังใจผู้เกี่ยวข้องประมาณ 300-400 คน ซึ่งศาลให้ใช้แนวทางเดิม คือการกำหนดเขตอำนาจศาลเพียง 20 เมตร และจะใช้กำลังในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยเพียง 2 กองร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง