คสช.สั่งเตรียมพร้อมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

สังคม
25 ก.ย. 60
15:20
2,545
Logo Thai PBS
คสช.สั่งเตรียมพร้อมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ
คสช.กำชับทุกส่วนเตรียมการขั้นสุดท้าย ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

วันนี้ (25 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ในฐานะเลขาธิการ คสช.เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการ คสช.ได้กล่าวถึงการเตรียมการขั้นสุดท้ายในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งในสัปดาห์นี้มีประชาชนเป็นจำนวนมากเดินทางเข้าสู่พื้นที่สนามหลวง และเจ้าหน้าที่ทุกส่วน รวมทั้งจิตอาสาได้ร่วมกันจัดระเบียบและอำนวยความสะดวก ในการเข้ากราบพระบรมศพอย่างเต็มที่ จึงขอให้กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย ได้ดำเนินการอย่างดีที่สุด จนถึงกำหนดปิดการเข้าสักการะใน 30 กันยายนนี้

สำหรับสถานการณ์น้ำในขณะนี้ พบว่าน้ำท่วมในภูมิภาคต่างๆ คลี่คลายลงแล้ว และประเมินได้ว่าในปีนี้ความเสี่ยงในการเกิดอุทกภัยน่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ในพื้นที่ภาคใต้ยังมีความจำเป็นที่จะต้องเฝ้าระวัง จึงเน้นย้ำให้กองทัพภาคที่ 4 ได้เตรียมการตามแผนงานที่วางไว้ให้เรียบร้อย

ส่วนในวันที่ 27 กันยายน 2560 จะมีการอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว เลขาธิการ คสช.ได้มอบหมายให้ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ดูแลพื้นที่และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เดินทางไปรับฟังคำพิพากษา เช่นเดียวกับการปฏิบัติในวันที่ 25 สิงหาคม 2560 ด้วย รวมทั้งให้ทำความเข้าใจกับประชาชนในสาระสำคัญตามกระบวนการยุติธรรมของคดีนี้ เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด หรือการนำเอาข้อมูลไปบิดเบือน ให้เกิดความเสียหายกับสังคม

นอกจากนี้ ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป จะเริ่มมีการสับเปลี่ยนปรับกำลังของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ต่างๆ โดยเน้นย้ำทุกหน่วยให้ความสำคัญกับการบรรจุกำลังพลที่มีคุณภาพ มีการศึกษางานอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีความเข้าใจในสถานการณ์ความเคลื่อนไหวในเรื่องต่างๆ สามารถปฏิบัติงานสอดคล้องกับสถานการณ์ดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อดูแลภาพรวมของประเทศให้มีความสงบเรียบร้อย และสามารถเดินหน้าตามโรดแมปที่ คสช.กำหนดไว้ในทุกมิติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง