2 ศิลปินอัลเทอร์เนทีฟแจ้งเกิดวงหน้าใหม่ในโปรเจ็กต์ Samyan Tomorrow

Logo Thai PBS
2 ศิลปินอัลเทอร์เนทีฟแจ้งเกิดวงหน้าใหม่ในโปรเจ็กต์ Samyan Tomorrow
กว่าที่วงดนตรีสักวงจะมีชื่อเสียงขึ้นมาได้ต้องอาศัยการสนับสนุนจากแฟนเพลงและคนในวงการ ที่สำคัญ ต้องได้รับโอกาสก้าวแรกให้แสดงความสามารถ เป็นที่มาของโปรเจ็กต์ผนึกกำลัง 2 ศิลปินรุ่นใหญ่ยุคอัลเทอร์เนทีฟ ต้า Paradox และไก วง Lollipop สร้างพื้นที่ให้วงหน้าใหม่

จากที่เป็นแค่วงดนตรีเฉพาะกิจ หากนี่คือการขึ้นเวทีครั้งแรกในฐานะวงดนตรีอาชีพของ "ภาวรินทร์" หนึ่งในวงร็อคที่เกิดจากการรวมตัวของเพื่อนและแฟนเพลงวง Paradox ในโปรเจ็ค "สามย่าน ทูมอโรว์" ร่วมกับศิลปินอีก 12 วง ขึ้นโชว์ในงาน Dox Radio Meeting ที่ส่วนหนึ่งคัดเลือกโดย ต้า นักร้องนำวง Paradox หวังผลักดันให้วงสมัครเล่นฝีมือดีได้มีผลงานในวงกว้าง

ได้เพื่อนสนิทอย่าง สมภพ รอดบุญ มือกีต้าร์วง Lollipop อดีตวงอัลเทอร์เนทีฟดังของ ยุค '90s ซึ่งผันตัวไปเป็นทนายความนานกว่า 10 ปี ออกทุนสนับสนุนทั้งหมด โดยจุดหมายสำคัญ คือการมอบโอกาสให้วงน้องใหม่ เหมือนที่ครั้งหนึ่งพวกเขาเคยได้รับในยุคเฟื่องฟูของเพลงอัลเทอร์เนทีฟเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว

หนึ่งในปัญหาที่นักดนตรีรุ่นใหญ่ทั้ง 2 คนมองเห็น คือวงการเพลงไทยยุคปัจจุบันประสบปัญหารายได้ลดลง ทำให้ต้องเลือกนำเสนอเฉพาะผลงานเก่าของศิลปินที่มีชื่อเสียงแล้วเท่านั้น จนวงหน้าใหม่ยากจะแจ้งเกิด แม้การลงทุนจัดคอนเสิร์ตและทำอัลบั้มให้วงหน้าใหม่อาจส่งผลไม่มากในเวลานี้ แต่นับเป็นก้าวแรกที่เชื่อว่าจะช่วยจุดกระแสดนตรีกลับมาอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ ต้า Paradox ก็มีส่วนไม่น้อยในการช่วยแจ้งเกิดวงดนตรีหน้าใหม่ ทั้ง Supersub และ Klear ที่ปัจจุบันมีแฟนเพลงติดตามจำนวนไม่น้อย ทั้งยังเคยลงทุนเปิดค่ายอินดี้ของตัวเอง และไลฟ์เฮ้าส์สำหรับวงหน้าใหม่ เมื่อ 10 ปีก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง