"ออมสิน" ไม่น้อยใจนายกฯ โอน พศ.ไปให้ "พล.อ.ธนะศักดิ์" กำกับดูแลแทน

สังคม
27 ก.ย. 60
18:53
249
Logo Thai PBS
"ออมสิน" ไม่น้อยใจนายกฯ โอน พศ.ไปให้ "พล.อ.ธนะศักดิ์" กำกับดูแลแทน
นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ยืนยันไม่น้อยใจหลังนายกรัฐมนตรีโอนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ไปให้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีกำกับดูแลแทน ย้ำว่า พ.ต.ท.พงศ์พร เป็นคนดี เชื่อจะไม่เกิดปัญหาเช่นเดิม

วันนี้ (27 ก.ย.2560) นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า ไม่น้อยใจกรณีให้ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ กลับไปรับตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และให้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีกำกับดูแล พศ. ซึ่งเหตุผลทั้งหมดเป็นไปตามนายกรัฐมนตรีที่ได้ระบุไว้ ส่วนตัวจึงไม่มีความเห็นใดๆ ในเรื่องนี้

ทั้งนี้ การกลับมารับตำแหน่งของ พ.ต.ท.พงศ์พร เพื่อผลประโยชน์ของงานราชการ จึงไม่น้อยใจในการทำงาน เพราะทำงานที่ไหนก็ได้ หากตั้งใจทำงานตามวัตถุประสงค์ที่ได้รับมอบหมาย พร้อมยืนยันว่า พ.ต.ท.พงศ์พร เป็นคนดี และมีความมุ่งมั่นในการทำงาน จึงเชื่อว่าเรื่องการสอบสวนกรณีทุจริตเงินทอนวัดก็จะดำเนินการต่อไป และจะไม่กลับมาเป็นปัญหาเหมือนเดิม พร้อมฝากงาน พ.ต.ท.พงศ์พร ให้ดำเนินงานต่อเนื่องเร่งด่วนในเรื่องสมาร์ทการ์ดพระสงฆ์ และการจัดทำบัญชีรายรับรายจ่ายของแต่ละวัด ขณะเดียวกัน ส่วนตัวไม่ได้ฝากการทำงานในส่วนของสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติให้กับ พล.อ.ธนะศักดิ์ เพราะ พล.อ.ธนะศักดิ์ เป็นรองนายกรัฐมนตรีที่มีความรู้ความสามารถอยู่แล้ว จึงไม่มีคำแนะนำใดฝากไปยังรองนายกรัฐมนตรี แต่เชื่อว่าท่านจะทำงานสานต่อได้เป็นอย่างดี

นายออมสิน กล่าวว่า สำหรับสื่อวิทยุโทรทัศน์ในระหว่างวันที่ 1-31 ตุลาคม จะขอความร่วมมือในการลดโทนความบันเทิงลง ขณะที่ประชาชนที่หลั่งไหลมากราบสักการะพระบรมศพฯ ในช่วงนี้ว่ามีจำนวนมาก แต่การจัดการทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย นับจากนี้จะมีการเพิ่มในส่วนของซุ้มอาหาร เพิ่มรถบริการสุขาให้เพียงพอ เช่นเดียวกับหน่วยเลแพทย์รักษาพยาบาล ส่วนการที่สำนักพระราชวังประกาศขยายวันเข้ากราบสักการะพระบรมศพฯถึงวันที่ 5 ตุลาคมนี้ ไม่มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในการดูแลประชาชน และไม่พบปัญหาการแซงคิวเกิดขึ้นแต่อย่างใด

ส่วนผลการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคครั้งที่ 9/2560 นั้น ที่ประชุมจะเร่งแก้ไขปัญหาการบริการเช่าที่อยู่อาศัยที่มีการคิดค่าน้ำค่าไฟแพง โดยสั่งการให้ สคบ.ไปกำหนดหลักเกณฑ์ค่าน้ำค่าไฟให้มีมาตรฐานเท่าเทียมกัน คาดว่าหลักเกณฑ์ทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายใน 2 เดือน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง