ตร.เร่งคดีชายบุรีรัมย์ อ้างถูกฉก "ลอตเตอรี่" รางวัลที่ 1

ภูมิภาค
27 ก.ย. 60
19:33
402
Logo Thai PBS
ตร.เร่งคดีชายบุรีรัมย์ อ้างถูกฉก "ลอตเตอรี่" รางวัลที่ 1
คดีชาวบ้านบุรีรัมย์ แจ้งความอ้างว่าถูกขโมยล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 และมีคนนำไปขึ้นเงินรางวัล 12 ล้านบาท ตำรวจ ระบุเรียกสอบคนที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกว่า 10 คน แต่ยังขาดสองสามีภรรยาที่นำลอตเตอรี่ไปขึ้นรางวัล ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำ

จากกรณีคดีที่ชายคนหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ แจ้งความว่าถูกขโมยลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 มูลค่า 12 ล้านบาท แล้วต่อมาพบว่ามีคนนำไปขึ้นรางวัล ขณะนี้คนขายล็อตเตอรี่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นหลักฐานพยานบุคคล กลับไม่ยอมไปเป็นพยาน

วันนี้ (27 ก.ย.2560) นายพันธุ์ศักดิ์ เสือชุมแสง ชาวบ้านวังกะโดน ต.หัวถนน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมญาติเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อประกอบสำนวนคดี กรณีถูกผู้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่ามีหลายคนร่วมกันลักทรัพย์สลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจะสามารถขึ้นเงินได้ 12 ล้านบาท

นายพันธุ์ศักดิ์ อ้างว่า ได้เก็บลอตเตอรี่ไว้ใต้เครื่องเสียงภายในบ้าน และสงสัยวัยรุ่นอายุ 15 ปี ที่เคยมาฟังเครื่องเสียงที่บ้านเป็นประจำเกือบทุกวันขโมยไป ต่อมามีคนไปเบิกเงินรางวัลที่กองสลาก 2 คน คือ สองสามีภรรยาเจ้าของปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด

ขณะที่พ่อของ นายพันธุ์ศักดิ์ อ้างว่า คนขายลอตเตอรี่ที่เคยบอกว่า จะเป็นพยานยืนยันว่า ขายสลากให้จริง ได้กลับคำพูดโดยบอกว่าจำไม่ได้ว่าขายให้ใครบ้าง ทำให้ญาติเริ่มกังวลว่าจะส่งผลต่อสำนวนคดี

ด้านพ.ต.อ.ไพศาล สุวรรณทา ผู้กำกับการสอบสวนกลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งรับผิดชอบคดีนี้ ได้เรียกสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมเพื่อเร่งรัดคดี

ผู้กำกับการกลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า ได้สอบปากคำผู้เสียหาย และพยานแวด ล้อม รวมถึงบุคคลที่ถูกกล่าวหาพาดพิงไปแล้วกว่า 10 ปาก ซึ่งได้ข้อมูลหลักฐานพอสมควร คาดว่าภายใน 1 สัปดาห์จะมีความคืบหน้า ส่วนกรณีที่ภรรยาเจ้าของปั้มน้ำมันชาวจ.ร้อยเอ็ด ที่นำล็อตเตอรี่ไปขึ้นเงินที่กองสลาก ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำ โดยอ้างว่ายังไม่พร้อม


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง