เปิดตัวถุงยางอนามัยกลิ่น "นาสิ เลอมัค" แรงบันดาลใจจากอาหารประจำชาติมาเลเซีย

ต่างประเทศ
27 ก.ย. 60
19:59
758
Logo Thai PBS
เปิดตัวถุงยางอนามัยกลิ่น "นาสิ เลอมัค" แรงบันดาลใจจากอาหารประจำชาติมาเลเซีย
บริษัทผู้ผลิตถุงยางอนามัยในมาเลเซียเปิดตัวถุงยางอนามัยกลิ่นใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอาหารประจำชาติ เพื่อหวังกระตุ้นการคุมกำเนิด

วันนี้ (27 ก.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทผู้ผลิตถุงยางอนามัยรายใหญ่แห่งหนึ่งของโลกที่มีฐานการผลิตอยู่ในมาเลเซีย สร้างสีสันใหม่ให้วงการด้วยการผลิตถุงยางอนามัยกลิ่นนาสิ เลอมัค ซึ่งเป็นอาหารประจำชาติชนิดหนึ่งของมาเลเซีย หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยผลิตถุงยางอนามัยกลิ่นแปลกๆ รวมทั้งกลิ่นทุเรียนมาแล้ว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทแห่งนี้ เปิดเผยว่า มาเลเซียถูกแบ่งแยกด้วยอุดมการณ์ทางการเมือง เชื้อชาติ และศาสนา แต่อาหารเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้ทุกคนรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้ นอกจากนี้ ยังหวังว่าถุงยางอนามัยกลิ่นใหม่จะช่วยกระตุ้นการคุมกำเนิดในมาเลเซีย ขณะที่กลุ่มหัวอนุรักษ์นิยมบางส่วนมองว่าถุงยางอนามัยมีส่วนกระตุ้นให้ประชาชนมีเพศสัมพันธ์ก่อนแต่งงาน

ทั้งนี้ ถุงยางอนามัยกลิ่น นาสิ เลอมัค จะมีการผลิตในจำนวนจำกัด หลังจากได้ผ่านการทดสอบมานานกว่า 6 เดือน และมีกำหนดวางจำหน่ายในประเทศในเดือนพฤศจิกายน หรือธันวาคมนี้ ขณะที่บริษัทแห่งนี้สามารถผลิตถุงยางอนามัยได้ปีละ 5,000 ล้านชิ้น จากโรงงาน 4 แห่ง ซึ่งส่วนใหญ่จำหน่ายให้กับรัฐบาลประเทศต่างๆ หรือองค์กรนานาชาติที่ต้องการส่งเสริมการมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง