ตร.มั่นใจชายชาวโปแลนด์คือผู้ลงมือวางระเบิด ATM

อาชญากรรม
27 ก.ย. 60
20:26
281
Logo Thai PBS
 ตร.มั่นใจชายชาวโปแลนด์คือผู้ลงมือวางระเบิด ATM
ตำรวจควบคุมตัวชายชาวโปแลนด์ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม หน้ากรุงเทพกรีฑาซอย 35 ได้แล้ว เบื้องต้น ยังให้การภาคเสธ แต่ตำรวจยืนยันว่าไม่ผิดตัว เพราะพยานหลักฐานชี้ชัด

วันนี้ (27 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวนพบวัตถุพยานที่เป็นหลักฐานสำคัญในสระน้ำใกล้จุดเกิดเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม ปากซอยกรุงเทพกรีฑา 35 เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา และได้ใช้เป็นเบาะแสแกะรอยตามหาตัวผู้ก่อเหตุ หลักฐานชิ้นสำคัญที่ทำให้ตำรวจพบเบาะแส รูปพรรณสัณฐาน ชายต้องสงสัย คือถุงขนมปังยี่ห้อหนึ่งที่มีจำหน่ายเฉพาะร้านสะดวกซื้อบางรายเท่านั้น ตำรวจขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนพบว่าชายต้องสงสัยเป็นชาวต่างชาติ เสื้อผ้าที่พบในภาพบันทึกร้านสะดวกซื้อสอดคล้องกับวัตถุพยานที่มี ทำให้เชื่อว่าชายคนดังกล่าวเป็นผู้ต้องสงสัย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ชายต้องสงสัยเป็นชาวโปแลนด์ พักอาศัยอยู่กับภรรยาชาวกัมพูชา มีประวัติเข้าออกไทยหลายครั้งก่อนก่อเหตุ ขณะที่การสอบสวน ขณะนี้ชายต้องสงสัยชาวโปแลนด์ยังให้การภาคเสธ เนื่องจากยังมีอุปสรรคทางการสื่อสาร แต่จากหลักฐาน ตำรวจเชื่อว่าเป็นผู้ก่อเหตุและน่าจะลงมือเพียงลำพัง อีกทั้งน่าจะมีการเตรียมการก่อเหตุซ้ำในพื้นที่อื่นด้วย เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง