ทนายร้องขอความเป็นธรรม ปมดีเอสไอกล่าวหา "พานทองแท้" โยงฟอกเงิน "กลุ่มกฤษดามหานคร"

อาชญากรรม
28 ก.ย. 60
18:30
361
Logo Thai PBS
ทนายร้องขอความเป็นธรรม ปมดีเอสไอกล่าวหา "พานทองแท้" โยงฟอกเงิน "กลุ่มกฤษดามหานคร"
ทนายความนายพานทองแท้ ชินวัตร ยืนยันการได้รับเช็คจากผู้บริหารเจ้าของโครงการหมู่บ้านกฤษดามหานคร ได้มาก่อนที่จะมีการตรวจสอบสินเชื่อ ซึ่งไม่เข้าข่ายการฟอกเงิน ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษแจ้งข้อกล่าวหา

วันนี้ (28 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชุมสาย ศรียาภัย ทนายความของนายพานทองแท้ ชินวัตร เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม กรณีพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แจ้งข้อกล่าวหานายพานทองแท้ในความผิดฟอกเงิน สืบเนื่องจากคดีธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้ให้กับกลุ่มกฤษดามหานคร

นายชุมสาย เปิดเผยว่า ความเกี่ยวข้องของนายพานทองแท้ ซึ่งเป็นบุคคลภายนอก ประกอบกับเช็ค 10 ล้านบาท ที่นายวิชัย กฤษดาธานนท์ เจ้าของโครงการหมู่บ้านกฤษดามหานคร สั่งจ่ายให้นายพานทองแท้นั้น ได้มาก่อนมีการตรวจสอบการขออนุมัติสินเชื่อ และนายพานทองแท้ไม่ทราบว่าทรัพย์สินดังกล่าวได้มาจากการกระทำความผิด จึงถือว่าไม่มีเจตนาซุกซ่อนอำพรางทรัพย์สิน ซึ่งส่วนตัวเห็นว่ายังไม่มีเหตุอันสมควรที่จะถูกแจ้งข้อหาฟอกเงิน

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกดีเอสไอ กล่าวว่า จะส่งเรื่องร้องเรียนให้คณะทำงานในคดีพิจารณาตามขั้นตอน ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมออกหมายเรียกนายพานทองแท้ เข้ามาชี้แจงเรื่องนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง