เตรียมปิด “อ่าวมาหยา” มิ.ย.-ก.ย.61 หลังพบธรรมชาติถูกทำลายหนัก

สิ่งแวดล้อม
29 ก.ย. 60
06:58
1,336
Logo Thai PBS
เตรียมปิด “อ่าวมาหยา” มิ.ย.-ก.ย.61 หลังพบธรรมชาติถูกทำลายหนัก
อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เตรียมเสนอกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช ปิดอ่าวมาหยา จ.กระบี่ ระหว่างเดือน มิ.ย.-ก.ย. 61 เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติทั้งบนฝั่งและใต้ทะเล

เมื่อวันที่ (28 ก.ย.2560) คณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ มีมติที่ประชุมให้อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ หามาตรการฟื้นฟูอ่าวมาหยา ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ห้ามนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ ในระหว่างเดือน มิ.ย. - ก.ย. ปี 2561 รวม 4 เดือน เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติทั้งบนฝั่งและใต้ทะเล เนื่องจากที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยว ทำให้สภาพธรรมชาติทั้งบนฝั่งและใต้ทะเลถูกทำลาย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเสนอเรื่องไปยังกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช รับทราบ

นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี บอกว่า ธรรมชาติใต้ทะเลที่เสียหายอย่างเห็นได้ชัด คือแนวปะการังที่นักท่องเที่ยวเดินเหยียบขณะดำน้ำดูปะการัง และเสียหายจากการทอดสมอเรือ ซึ่งจากการเก็บตัวอย่างน้ำตรวจพิสูจน์พบว่าธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บริเวณอ่าวมาหยาน้ำเป็นตะกอนปกคลุมแนวปะการังทำให้ปะการังเติบโตช้า และเสียหายจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง