ชาวอำเภอเมืองตรัง ขนของขึ้นที่สูง หลังน้ำท่วมหลายจุดจากฝนตกนาน 6 ชั่วโมง

ภัยพิบัติ
30 ก.ย. 60
10:58
3,198
Logo Thai PBS
ชาวอำเภอเมืองตรัง ขนของขึ้นที่สูง หลังน้ำท่วมหลายจุดจากฝนตกนาน 6 ชั่วโมง
จังหวัดตรังฝนตกนานกว่า 6 ชั่วโมง ทำให้เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดน้ำท่วมหลายจุด ชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว ต้องเร่งเก็บทรัพย์สินขึ้นไว้ที่สูงป้องกันความเสียหาย

วันนี้ (30 ก.ย. 2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุมชนหนองยวน เขตเทศบาลนครตรัง ช่วยกันเคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นไว้ที่สูง เพราะเกรงทรัพย์สินจะได้รับความเสียหาย จากน้ำที่ไหลบ่าเข้าท่วมชุมชนและบ้านเรือนเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังฝนตกหนักนานกว่า 6 ชั่วโมง ส่งให้หลายพื้นที่ในตัวเมืองจังหวัดตรัง เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด

ชาวบ้านหลายร้อยครอบครัวได้รับความเดือดร้อน บางครอบครัวต้องทิ้งทรัพย์สินไว้ในบ้าน และอพยพอยู่ที่ปลอดภัย เนื่องจากน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร

ชาวบ้าน กล่าวว่า น้ำที่ท่วมในชุมชนตัวเมืองตรัง เกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักนานกว่า 6 ชั่วโมง ทำให้ท่อระบายน้ำอุดตัน และน้ำป่าจากเทือกเขาไหลมาสมทบ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ส่งผลให้ชาวบ้านรับความเดือดร้อน

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัดสงขลา เตือนระยะนี้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันภาคใต้ และอ่าวไทย

ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองหนาแน่นต่อเนื่อง บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุงและสงขลา จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง