ประชาชนไม่ย่อท้อรอเข้ากราบพระบรมศพฯ ร.9 ข้ามคืน

สังคม
1 ต.ค. 60
10:22
4,375
Logo Thai PBS
ประชาชนไม่ย่อท้อรอเข้ากราบพระบรมศพฯ ร.9 ข้ามคืน
ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางมารอเข้ากราบพระบรมศพ รัชกาลที่ 9 อย่างเนืองแน่น เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดสุดท้ายที่สำนักพระราชวังเปิดให้เข้ากราบพระบรมศพฯ ถึงวันที่ 5 ต.ค.2560 แม้ว่าต้องรอข้ามวันข้ามคืน ขณะที่กรมการแพทย์ต้องจัดทีมดูแลประชาชน 24 ชั่วโมง

บรรยากาศประชาชาชนจากทั่วทุกสารทิศหลายหมื่นคน ที่ต่างพร้อมใจกันเดินทางมาที่พระบรมมหาราชวังในช่วงวันหยุด เพื่อรอเข้ากราบพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดยเดชกันอย่างเนืองแน่น โดยรอบพระบรมมหาราชวัง เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดสุดท้ายที่สำนักพระราชวังจะเปิดให้เข้ากราบพระบรมศพฯ จนถึงวันที่ 5 ต.ค.2560

ส่งผลให้ขณะนี้ ท้ายแถวของจุดคัดกรอง โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ ท้ายแถวยาวสะสมไปถึงถนนราชดำเนิน บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และจุดคัดกรองที่ 2 บริเวณหน้าวงเวียน รด. ท้ายแถวยาวสะสมถึงหน้ากระทรวงมหาดไทย และยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางอย่างไม่ขาดสาย

 

วันหยุดนี้ หลายคนเดินทางมากราบพระบรมศพฯ กับครอบครัวและใช้โอกาสนี้พาบุตรหลานสวมชุดเครื่องแบบนักเรียนมาด้วย เนื่องจากอยากให้บุตรหลานมีโอกาสมากราบในหลวงรัชกาลที่ 9 สักครั้งในชีวิต เพราะสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านทรงงานหนักเพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน แม้จะต้องรอนานไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง หรือรอแบบข้ามวันข้ามคืน แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในช่วง 1-2 วันนี้นับเป็นวันที่ประชาชนเดินทางมากราบพระบรมศพฯ มากกว่าทุกวัน เพราะสำนักพระราชวังเปิดให้เข้ากราบพระบรมศพฯ ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้การอดทนรอข้ามวันข้ามคืนทำให้มีผู้สูงวัย เด็กและผู้หญิงเกิดอาการอ่อนเพลียและเป็นลมจำนวนมาก ทำให้หน่วยพยาบาลของกรมการแพทย์ต้องจัดทีมเสริมเป็นเท่าตัวตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้บริการประชาชนได้ทันท่วงที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง