"ชัชชาติ-สมชัย" ปฏิเสธรับตำแหน่งกรรมการยุทธศาสตร์ฯ

การเมือง
1 ต.ค. 60
13:01
9,819
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ-สมชัย" ปฏิเสธรับตำแหน่งกรรมการยุทธศาสตร์ฯ
กรรมการ 2 คนในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ประกาศขอไม่รับตำแหน่ง หนึ่งในนั้นคือนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยให้เหตุผลว่าไม่มีเวลาเพียงพอเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่และส่วนตัวยังไม่เข้าใจยุทธศาสตร์ชาติอย่างถ่องแท้

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สื่อสารผ่านเฟซบุ๊ก ปฏิเสธรับตำแหน่งกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ ด้านการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม ภายหลังมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2560 พร้อมกับกระแสวิจารณ์ถึงแนวทางการสร้างความปรองดอง ด้วยเหตุที่นายชัชชาติเคยเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นายชัชชาติ ชี้แจงถึงสาเหตุที่ไม่รับตำแหน่ง เพราะเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่และส่วนตัวยังไม่เข้าใจแนวคิดและหลักการยุทธศาสตร์ชาติอย่างถ่องแท้ รวมทั้งยังติดภารกิจในบริษัทและครอบครัว จึงไม่สามารถที่จะทำหน้าที่กรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติได้อย่างเต็มกำลัง

พร้อมขอโทษนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาให้ข้อมูลว่าตนตอบรับเรื่องนี้แล้ว ซึ่งอาจเป็นเพราะการสื่อสารที่ไม่ชัดเจน เนื่องจากทีมงานของนายวิษณุได้แจ้งวันที่ 27 ก.ย.2560 โดยส่วนตัวระบุว่าจะขอดูในรายละเอียดก่อน แล้วจะแจ้งกลับไปในวันที่ 28 ก.ย.2560

เช่นเดียวกับนายสมชัย จิตสุชน ผู้อำนวยการวิจัยด้านการพัฒนาอย่างทั่วถึง สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการจัดทํายุทธศาสตร์ชาติ ด้านการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม โดยได้แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก ปฏิเสธรับตำแหน่ง พร้อมขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้เกียรติและหลังจากนี้จะทำหนังสือลาออกจากคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติอย่างเป็นทางการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง