ชื่นชมกู้ภัยสุราษฎร์ธานี ช่วยผู้โดยสารป่วยบนเครื่องบิน

ภูมิภาค
1 ต.ค. 60
15:52
1,023
Logo Thai PBS
ชื่นชมกู้ภัยสุราษฎร์ธานี ช่วยผู้โดยสารป่วยบนเครื่องบิน
หัวหน้าหน่วยกู้ภัย เล่านาทีชีวิต ช่วยปฐมพยาบาลผู้โดยสารที่เกิดอาการช็อกบนเครื่องบินโดยสาร จากสภาพอากาศแปรปรวน ตกหลุมอากาศ

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ watcharakorn pack-sdm โพสต์ภาพและข้อความ ระบุว่า “คนดีที่สังคมต้องการ เครื่องบินตกหลุมอากาศอย่างหนัก จากสภาพอากาศที่แปรปรวนจนคนตกใจช็อกไป ดีที่ไฟล์ทนี้มีเขามาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นไว้ทัน แล้วรีบส่งโรงพยาบาล หลังจากเครื่องลงจอด ซึ้งน้ำใจจิงๆ 1 ใน 215 คน” จนมีผู้นำไปแชร์กันเป็นจำนวนมาก จากการตรวจทราบว่าผู้ชายในภาพคือ นายนิติศักดิ์ บุญมานนท์ หัวหน้าฝ่ายปฎิบัติการ มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี และนายกสมาคมวิทยุสมัครเล่นสุราษฎร์ธานี

นายนิติศักดิ์ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่ตัวเองนั่งเครื่องบินโดยสารของสายการบินหนึ่ง เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา จากสนามบินดอนเมือง กลับ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเครื่องบินขึ้นถึงระดับการบินเกิดสภาพอากาศภายนอกแปรปรวนอย่างรุนแรง ทำให้เครื่องมีอาการสั่นทั้งลำประมาณ 10 นาที และตกหลุมอากาศอย่างแรง

เมื่อเครื่องบินกลับเข้าสู่สภาวะปกติ พนักงานบริการบนเครื่องได้ประกาศถามผู้โดยสารว่า มีแพทย์พยาบาล หรือท่านใดที่มีความรู้ในเรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้นหรือไม่ เนื่องจากมีผู้โดยสารเป็นชายอายุ 30 ปี มีอาการเครียดกับเหตุการณ์ ตนเองเคยฝึกอบรมและมีความรู้ในการช่วยเหลือผู้ป่วย จึงตัดสินใจให้ความช่วยเหลือ แต่คนป่วยยังมีอาการเกร็ง จนกระทั่งเครื่องลงจอดที่สนามบินสุราษฎร์ธานี จึงได้แบกผู้ป่วยลงจากเครื่อง และนำส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง