สมาคมฟุตบอลฯ แต่งตั้ง "โค้ชหนึ่ง" คุมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

กีฬา
2 ต.ค. 60
07:19
574
Logo Thai PBS
สมาคมฟุตบอลฯ แต่งตั้ง "โค้ชหนึ่ง" คุมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย
สมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทยฯ แต่งตั้ง โค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กลับมาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงอีกครั้ง แทนที่ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ ที่ลาออก ขณะที่ "โค้ชเฮง" มั่นใจพาทีม "ชบาแก้ว" ไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้อีกครั้ง

เมื่อวานนี้ (1 ต.ค.2560) โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทยฯ ได้เลือก "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กลับมาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงอีกครั้ง เเทนที่ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ ที่ลาออก หลังจากนำทีมคว้าเหรียญเงินซีเกมส์

"โค้ชเฮง" เปิดเผยว่า ในอดีตที่ผ่านมา ทีมฟุตบอลหญิงมีปัญหาในการเตรียมทีม เนื่องจากแต่ละชุดทั้ง 16 ปี, 19 ปี รวมถึงชุดใหญ่ มีแนวทางการทำงานที่ต่างกัน ไม่เหมือนกับทีมฟุตบอลชายที่มี เอคโคโน่ เข้ามาดูแล ซึ่งหากทีมหญิงทุกชุดมีโครงสร้างการทำงานแบบแผนเดียวกัน จะส่งผลให้ทีมฟุตบอลหญิงไทยมีนักเตะหน้าใหม่ฝีเท้าดีติดทีมมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ โค้ชหนึ่ง ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ก่อนจะขยับมาคุมทีมชุดใหญ่ ลงเเข่งชิงแชมป์เอเชีย ที่จอร์แดน ในเดือนเมษายนปีหน้า เพื่อลุ้นเป็น 5 อันดับสุดท้าย คว้าสิทธิ์ไปชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย ที่ฝรั่งเศส ซึ่ง "โค้ชหนึ่ง" เคยพาทีมไทยไปฟุตบอลโลกมาเเล้วเมื่อปี 2015 ที่แคนาดา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง