จ.ภูเก็ต จัด “ไลฟ์การ์ดอาสา” ดูแลนักท่องเที่ยว

ภูมิภาค
2 ต.ค. 60
07:37
409
Logo Thai PBS
จ.ภูเก็ต จัด “ไลฟ์การ์ดอาสา” ดูแลนักท่องเที่ยว
ฝ่ายปกครอง ทหาร และสถานประกอบการ จัดไลฟ์การ์ดอาสาทำหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยและดูแลนักท่องเที่ยว แทนไลฟ์การ์ดที่หมดสัญญาเมื่อสิ้นเดือนที่ผ่านมา

วันนี้ (2 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลหาดกะรน ซึ่งองค์กรปกครองท้องถิ่น อปพร. กองทัพเรือ ตำรวจ และอาสาสมัครไลฟ์การ์ด บูรณาการทำงานแทนไลฟ์การ์ด 12 ชายหาด ที่หมดสัญญาเมื่อสิ้นเดือนที่ผ่านมา และยังไม่สามารถหาผู้รับจ้างได้

เช่นเดียวกับที่หาดป่าตอง มีคำยืนยันจากนายกเทศมนตรีเมืองป่าตองว่า สมาชิกไลฟ์การ์ดเดิม ยังคงทำงานดูแลนักท่องเที่ยวในลักษณะจิตอาสา และยังได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มเรือเจ็ทสกี พร้อมนำเรือมาช่วย กรณีเกิดเหตุไม่คาดคิด

ด้านนายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ภูเก็ต ระบุว่า ได้จัดฝึกอบรมไลฟ์การ์ดรุ่นใหม่เพิ่มเติม และเตรียมอุปกรณ์ช่วยชีวิตให้พร้อมมากขึ้น

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หากพบว่านักท่องเที่ยวไม่เชื่อฟัง หรือขัดขืนลงเล่นน้ำในจุดที่ห้ามเล่น ให้แจ้งตำรวจหรือทหารที่ประจำอยู่ในแต่ละพื้นที่ และย้ำให้ทุกฝ่ายรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว ในช่วงรอยต่อการจ้างงานไลฟ์การ์ดรอบใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง