เอกชนคาดไฮซีซั่นเชียงใหม่ปีนี้เงินสะพัด 1.2 แสนล้าน

ภูมิภาค
2 ต.ค. 60
12:03
370
Logo Thai PBS
เอกชนคาดไฮซีซั่นเชียงใหม่ปีนี้เงินสะพัด 1.2 แสนล้าน
ภาคธุรกิจท่องเที่ยวใน จ.เชียงใหม่ มองว่าช่วงไฮซีซั่นปีนี้ จ.เชียงใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว โดยประเมินจากสภาพอากาศที่จะหนาวเร็วและยาวนาน คาดมีเงินสะพัดกว่า 120,000 ล้านบาท

น้ำพุร้อนสันกำแพง ใน อ.สันกำแพง ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ จ.เชียงใหม่ ในฤดูท่องเที่ยว หรือช่วงไฮซีซั่น ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวจำนวนมาก เพราะเป็นบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ เหมาะแก่การท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว นอกจากนั้น จ.เชียงใหม่ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายแห่งที่เป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามา

สุกานดา เย็นครามครัน นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพมหานคร ผู้หลงใหลในเสน่ห์ของ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า จะหาเวลาว่างเดินทางมาพักผ่อนตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ เพราะถือว่าสงบเงียบ อากาศดี นอกจากนี้ยังเป็นการผ่อนคลายความตึงเครียดและหนีความวุ่นวายจากเมืองหลวง

ขณะที่นายบุญทา ชัยเลิศ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงไฮซีซั่นของ จ.เชียงใหม่ในปี 2560 จะมีนักท่องเที่ยวเลือกเดินทางเข้ามาเที่ยวใน จ.เชียงใหม่ เพิ่มขึ้น เพราะประเมินจากสภาพอากาศที่จะหนาวเร็วและยาวนาน ส่งผลดีกับ จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้มีการคาดการณ์ว่าจะมีเงินสะพัดในช่วงไฮซีซั่นถึง 120,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ที่มีเงินสะพัด 90,000 ล้านบาท

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าวันที่ 15 ต.ค.2560 ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้จะเริ่มอ่อนกำลังลง และลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือจะพัดปกคลุมประเทศไทยแทน ซึ่งเป็นสัญญาณว่าประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว ทำให้ปริมาณฝนลดลงอย่างต่อเนื่องและมีมวลอากาศเย็นปกคลุมประเทศไทย โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง