เร่งติดตามเพื่อนมือกราดยิงคอนเสิร์ตลาสเวกัส เสียชีวิต 50 เจ็บ 200 คน

ต่างประเทศ
2 ต.ค. 60
19:22
2,525
Logo Thai PBS
เร่งติดตามเพื่อนมือกราดยิงคอนเสิร์ตลาสเวกัส เสียชีวิต 50 เจ็บ 200 คน
ตำรวจเร่งติดตามเพื่อนของผู้ก่อเหตุกราดยิงในงานแสดงดนตรีที่ลาส เวกัส สหรัฐฯมาสอบสวน ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 50 คน บาดเจ็บ 200 คน

วันนี้ (2 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่ภาพขณะที่นักร้องกำลังร้องเพลงอยู่บนเวทีในงานเทศกาลดนตรีกลางแจ้งในลาส เวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐฯ ท่ามกลางผู้เข้าร่วมชมงานหลายพันคน ก่อนจะเกิดเสียงปืนรัวดังขึ้นหลายร้อยนัดติดต่อกันเป็นเวลานาน

เจ้าหน้าที่ ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นคนในพื้นที่และก่อเหตุเพียงลำพัง โดยใช้ปืนอัตโนมัติยิงลงมาจากชั้น 32 ของโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์ รีสอร์ท แอนด์ คาสิโน โดยเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุในทันทีและควบคุมสถานการณ์ได้ พร้อมขอประชาชนให้ความร่วมมือแจ้งเบาะแสเพิ่มเติมเพื่อหาตัวเพื่อนของผู้ก่อเหตุมาสอบสวน ซึ่งเป็นหญิงชาวเอเชีย ชื่อแมรีลู แดนลีย์ ส่วนสูงประมาณ 150 เซนติเมตร น้ำหนัก 50 กิโลกรัม

ล่าสุดตำรวจเปิดเผยว่าผู้ก่อเหตุชื่อ สตีเฟ่น แพ็ดดอค อายุ 64 ปี ตำรวจกำลังเร่งตามหารถยนต์อีก 2 คัน ที่คาดว่าใช้ในการก่อเหตุ โดยสื่อหลายสำนักรายงานว่าเหตุกราดยิงในครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 50 คน และผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 200 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง