"ไอเอส" อ้างก่อเหตุกราดยิงในคอนเสิร์ตลาสเวกัส

ต่างประเทศ
3 ต.ค. 60
07:25
1,679
Logo Thai PBS
"ไอเอส" อ้างก่อเหตุกราดยิงในคอนเสิร์ตลาสเวกัส
กลุ่มไอเอส อ้างตัวเป็นผู้ก่อเหตุกราดยิงในงานเทศกาลดนตรีกลางแจ้งที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 58 คน บาดเจ็บมากกว่า 500 คน นับเป็นเหตุกราดยิงที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ

กลุ่มไอเอสออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุกราดยิงในงานเทศกาลดนตรีกลางแจ้ง ที่ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยระบุว่านายสตีเฟ่น แพดด็อค ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ เพิ่งเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลามเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่หน่วยสืบสวนสอบสวนกลาง (FBI) ระบุว่าไม่พบความเชื่อมโยงของเหตุกราดยิงในครั้งนี้กับเครือข่ายก่อการร้ายนานาชาติ

โดยคลิปเหตุกราดยิงครั้งนี้ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เป็นคลิปขณะที่นักร้องกำลังแสดงบนเวทีเทศกาลดนตรีกลางแจ้งที่จัดขึ้นในลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ท่ามกลางผู้เข้าร่วมชมงานหลายพันคน ก่อนจะเกิดเสียงปืนรัวดังขึ้นหลายร้อยนัดติดต่อกันเป็นเวลานาน จนต้องยุติการแสดง ขณะที่อีกคลิปหนึ่งเป็นภาพเหตุวุ่นวายของผู้คนที่มาร่วมงาน ต้องวิ่งหนีหลบกระสุนจนเกิดความอลหม่าน

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยคือ นายสตีเฟ่น แพดด็อค วัย 64 ปี เป็นคนในพื้นที่และก่อเหตุเพียงลำพัง ใช้ปืนอัตโนมัติยิงลงมาจากชั้น 32 ของโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์ รีสอร์ท แอนด์ คาสิโน ซึ่งเขาเข้าพักตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.2560 โดยใช้ชื่อของแฟนสาวจองห้องพักโรงแรม และหลังก่อเหตุนายแพดด็อคได้ยิงตัวตายในห้องพัก ซึ่งตำรวจพบปืน 10 กระบอก

สำหรับยอดผู้เสียชีวิต ล่าสุดเพิ่มเป็น 58 คน บาดเจ็บอีกมากกว่า 500 คน ถือเป็นเหตุกราดยิงที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง