พบปืน-ระเบิดในบ้านผู้ก่อเหตุกราดยิงงานคอนเสิร์ตลาสเวกัส

ต่างประเทศ
3 ต.ค. 60
12:56
588
Logo Thai PBS
พบปืน-ระเบิดในบ้านผู้ก่อเหตุกราดยิงงานคอนเสิร์ตลาสเวกัส
ตำรวจเมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้ก่อเหตุกราดยิงฝูงชนกลางงานคอนเสิร์ตกลางแจ้ง พบอาวุธอีกจำนวนมาก รวมทั้งวัตถุระเบิด ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดพุ่งสูงเกือบ 60 คน

จากการตรวจค้นบ้านพัก ซึ่งตั้งอยู่ในชุมชนผู้เกษียณอายุในเมืองเมสไควท์ รัฐเนวาดา เจ้าหน้าที่พบอาวุธเพิ่มเติมอีกจำนวนมาก โดยเป็นอาวุธปืน 18 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนหลายพันนัดและวัตถุระเบิด

มีรายงานว่าจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ และยังไม่พบหลักฐานว่านายแพดด็อกเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายข้ามชาติ แม้ว่ากลุ่มไอเอสจะประกาศว่าอยู่เบื้องหลัง โดยระบุว่านายแพดด็อกเพิ่งเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลามเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่จากการสืบสวนของสำนักงานสืบสวนกลางสหรัฐฯ ยังไม่พบว่านายแพดด็อกมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มไอเอส

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มเป็น 59 คนและได้รับบาดเจ็บ 527 คน นับเป็นเหตุกราดยิงฝูงชนที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ของสหรัฐฯ

ด้านนายอิริก แพดด็อก น้องชายของนายสตีเฟน แพดด็อก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในเมืองออร์แลนโดว่า พี่ชายเป็นมหาเศรษฐี ซึ่งทุ่มเงินส่วนใหญ่ไปกับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์และยังเคยทำงานเป็นสมุหบัญชีอยู่หลายปี ที่ผ่านมาไม่เคยรู้ว่าพี่ชายมีปัญหาในเรื่องการเงินหรือไม่

แม้ว่าจะยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่จากตรวจสอบประวัติพบว่าคนในครอบครัวของนายแพดด็อกเกี่ยวข้องกับอาชญากรรม โดยหลังเกิดเหตุกราดยิง มีการเผยแพร่ภาพของนายเบนจามิน ฮอสกิ้น แพดด็อก ซึ่งเป็นบิดาของนายแพดด็อก ในประกาศตามจับผู้ต้องหาที่เป็นที่ต้องการตัวของเอฟบีไอ เมื่อปี 2511

โดยนายฮอสกิ้น แพดด็อก เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2541 ถูกระบุว่าเป็นโจรปล้นธนาคาร ซึ่งพยายามขับรถชนเจ้าหน้าที่เอฟบีไอในเมืองลาสเวกัสเมื่อปี 2503 และเป็นที่ต้องการตัวของเอฟบีไอหลังหลบหนีออกจากเรือนจำในรัฐเท็กซัส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง