คาด 2 วันสรุปผลตรวจดีเอ็นเอ "ยิ่งลักษณ์"

การเมือง
3 ต.ค. 60
14:38
238
Logo Thai PBS
คาด 2 วันสรุปผลตรวจดีเอ็นเอ "ยิ่งลักษณ์"
ความคืบหน้ากรณีมีนายตำรวจพาอดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลบหนี ล่าสุดคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงยังรอผลตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอเปรียบเทียบ ซึ่งหากพบว่าดีเอ็นเอภายในรถยนต์ตรงกันก็จะแจ้งข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบกับตำรวจที่พาหลบหนีทันที

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยเกี่ยวกับความคืบหน้าการสอบสวน พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 หลังถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีนำพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หลบหนีไป จ.สระแก้ว

ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นแล้วร้อยละ 90 แต่ต้องรอการชี้แจงข้อเท็จจริงจาก พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ รวมถึงผลการตรวจดีเอ็นเอในรถยนต์ที่พาหลบหนีมาประกอบ ซึ่งวันนี้ (3 ต.ค.2560) จะประชุมสรุปความเห็นจากคณะกรรมการ

พล.ต.ต. ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอและวัตถุพยานที่ได้จากการตรวจค้นบ้านพัก น.ส.ยิ่งลักษณ์และผลเปรียบเทียบดีเอ็นเอวัตถุพยานที่คอนโดมิเนียมย่านวังทองหลาง ซึ่งเป็นของ น.ส.นิลุบล กลิ่นประทุม เลขาฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าจะใช้เวลาอีก 1-2 วัน เพราะอยู่ระหว่างคัดแยกดีเอ็นเอที่มีกว่า 17 รายการ จำนวน 100 ตัวอย่าง

ทั้งนี้จะไม่มีการเชิญบุคคลใกล้ชิด หรือบุคคลที่เป็นญาติของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาเก็บดีเอ็นเอ เพราะตำรวจต้องการแค่หลักฐานที่มีพบภายในรถยนต์เท่านั้น

สำหรับการตรวสอบดีเอ็นเอเปรียบเทียบ หากพบว่าดีเอ็นเอที่พบภายในรถยนต์ตรงกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ คณะทำงานของพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะแจ้งข้อหากับ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และจะส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณาความผิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง