ส.กีฬาฟุตบอลฯ ลดทีมไทยลีกเหลือ 16 ทีม เริ่มฤดูกาล 62

กีฬา
3 ต.ค. 60
16:01
416
Logo Thai PBS
ส.กีฬาฟุตบอลฯ ลดทีมไทยลีกเหลือ 16 ทีม เริ่มฤดูกาล 62
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศลดจำนวนทีมฟุตบอลในไทยลีก จาก 18 เป็น 16 ทีม เริ่มฤดูกาล 2562

วันนี้ (3 ต.ค.2560) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยว่า ในฤดูกาล 2562 จะมีการปรับเปลี่ยนจำนวนทีมในโตโยต้า ไทยลีก (T1) จาก 18 ทีมเป็น 16 ทีม เพื่อลดจำนวนเกมที่ลงเตะใน 1 ฤดูกาลลง โดยทางด้านของ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เปิดเผยในแถลงการณ์ว่า

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาฟุตบอลอาชีพขึ้นภายในประเทศโดยใช้ชื่อรายการแข่งขันว่า ไทยลีก ไทยลีก 2 ไทยลีก 3 และไทยลีก 4 นั้น ในส่วนของรายการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก มีจำนวนทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในแต่ละฤดูกาล จำนวน 18 ทีม แต่ละทีมต้องแข่งขัน จำนวน 34 นัด รวมทั้งการแข่งขันกีฬาฟุตบอลชิงถ้วยรางวัลระดับสโมสร ทำให้นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยของแต่ละสโมสรต้องลงทำการแข่งขันให้กับต้นสังกัดในจำนวนนัดต่อปีที่มากเกินไป

นอกจากนี้ต้องลงทำการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในนามทีมชาติไทยทั้งในระดับนานาชาติ ระดับทวีป ระดับภูมิภาค ทำให้ตารางการแข่งขันทับซ้อนกัน ส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายของตัวนักกีฬา กระทบต่อการทำหน้าที่ให้สโมสรต้นสังกัดตลอดจนการทำหน้าที่ให้กับทีมชาติไทย ทั้งต้องประสบปัญหาในการบริหารจัดการเกี่ยวกับตารางการแข่งขันด้วย

ดังนั้นเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประทศไทยฯ ได้พิจารณาโดยรอบคอบแล้ว เห็นสมควรลดจำนวนทีมฟุตบอลที่เข้าแข่งขันในไทยลีก ลงเหลือ 16 ทีม สำหรับการแข่งขันในฤดูกาลปี พ.ศ.2562 เป็นต้นไป

จึงประกาศมาให้สโมสรสมาชิกทราบโดยทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ.2560

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

 

ภาพ : เรื่อง  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง