ตร.ยื่นขอหมายแดงตามตัว "ยิ่งลักษณ์" ยันอยู่อังกฤษ

การเมือง
3 ต.ค. 60
19:36
2,610
Logo Thai PBS
ตร.ยื่นขอหมายแดงตามตัว "ยิ่งลักษณ์" ยันอยู่อังกฤษ
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยยื่นขอหมายแดงให้ตำรวจสากลติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แล้ว ส่วนการสอบสวนกรณีตำรวจพาหลบหนียังไม่แล้วเสร็จ รอผลตรวจดีเอ็นเอภายในรถยนต์

วันนี้ (3 ต.ค.2560) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตนเองได้เซ็นคำสั่งขอหมายแดง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปยังกองการต่างประเทศแล้วตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับและเป็นที่ต้องการตัว

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวถึงข้อมูลที่ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ที่ประเทศอังกฤษ ว่า เป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้ เพราะได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ โดยอังกฤษมีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนร่วมกันกับไทย ขณะที่การส่งผู้ร้ายข้ามแดน หรือการนำตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับมาดำเนินคดีที่ไทย เป็นหน้าที่ของพนักงานอัยการ

ขณะที่ พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หัวหน้าชุดสอบสวน กล่าวถึงการสอบสวน พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และลูกน้องที่พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนี ว่า การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ เพราะต้องรอผลการตรวจดีเอ็นเอจากรถเบนซ์และรถกระบะที่พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ และเลขาฯ ส่วนตัวหลบหนี หากผลดีเอ็นเอตรงกันก็จะประชุมทีมงาน เพื่อชี้มูลความผิดทั้งทางวินัยและอาญา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง