ตร.เชื่อคนใกล้ชิดเอี่ยวปล้นเงินนักธุรกิจ 60 ล้านบาท

อาชญากรรม
3 ต.ค. 60
20:05
401
Logo Thai PBS
ตร.เชื่อคนใกล้ชิดเอี่ยวปล้นเงินนักธุรกิจ 60 ล้านบาท
ตำรวจเชื่อคนรอบข้างนักธุรกิจเครื่องประดับ เกี่ยวข้องคดีทำร้ายและชิงเงิน 60 ล้านบาท เนื่องจากทราบความเคลื่อนไหวเป็นอย่างดี

วันนี้ (3 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมชุดสืบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อติดตามเบาะแสและตรวจสอบข้อมูลทางคดี คดีทำร้ายและชิงเงินนายภัทริศ แต้รัตนชัย นักธุรกิจซื้อขายเครื่องประดับ เครื่องเพชรและทองคำแท่งส่งประเทศญี่ปุ่น จำนวน 196 ล้านเยน หรือ 60 ล้านบาท ภายในลานจอดรถคอนโดมิเนียมรัชดา พาวิลเลี่ยน เมื่อคืนที่ผ่านมา (2 ต.ค.)

นายภัทริศ ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า นำเงินจำนวนดังกล่าวมาให้เพื่อนเก็บไว้ที่ห้องพักของคอนโดมิเนียมรัชดา พาวิลเลี่ยน แต่เมื่อถึงบริเวณลานจอดรถยนต์ชั้น 5 ของคอนโดมิเนียม ได้มีกลุ่มผู้ก่อเหตุ 4-5 คน สวมหมวกไหมพรมคลุมอำพรางใบหน้า ดักทำร้ายร่างกายเพื่อนของตนเองและนำเงินทั้งหมดหลบหนีไป

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช กล่าวว่า ตำรวจสอบปากคำผู้เสียหายและเพื่อนทั้งหมด 3 คน โดยให้การเป็นประโยชน์ถึงรูปพรรณกลุ่มผู้ก่อเหตุและลักษณะการก่อเหตุ หลังก่อเหตุได้นำรถยนต์กระบะฟอร์ดสีส้มของผู้เสียหายหลบหนีไปด้วย ซึ่งตำรวจจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางหลบหนี พร้อมประสานธนาคารทุกแห่งและร้านรับแลกเงินให้ช่วยตรวจสอบผู้ที่นำธนบัตรฉบับละหมื่นเยนมาแลกเปลี่ยน เบื้องต้นตำรวจให้น้ำหนักประเด็นการปล้นทรัพย์เพื่อประสงค์ต่อทรัพย์มากที่สุด เพราะผู้เสียหายไม่เคยมีความขัดแย้ง หรือมีปัญหาทางธุรกิจกับบุคคลใดมาก่อน

"คดีนี้ไม่ซับซ้อน มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้ว่าผู้เสียหายจะนำเงินมาเก็บไว้ที่นี่ ส่วนใหญ่เป็นคนรอบข้างของผู้เสียหายเอง" พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง