ชื่นชม "ตำรวจ" คว้า จยย.ที่กำลังพุ่งชนเด็กนักเรียน จนตัวเองบาดเจ็บ

ภูมิภาค
4 ต.ค. 60
15:50
805
Logo Thai PBS
ชื่นชม "ตำรวจ" คว้า จยย.ที่กำลังพุ่งชนเด็กนักเรียน จนตัวเองบาดเจ็บ
ชาวจังหวัดลำปางชื่นชมตำรวจจราจร หลังช่วยคว้ารถจักรยานยนต์ ที่กำลังจะพุ่งชนเด็กนักเรียน ขณะกำลังข้ามถนน ขณะที่ครูและผู้บริหารโรงเรียน เตรียมมอบโล่และเกียรติบัตร ให้กับตำรวจนายนี้

วันนี้ (4 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะ ร.ต.ต.สมศักดิ์ แหลมคม รองสารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณทางม้าลาย หน้าโรงเรียนเทศบาล 3 ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

ร.ต.ต.สมศักดิ์ เห็นรถจักรยานยนต์ขี่มาด้วยความเร็ว ซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่เด็กกำลังวิ่งข้ามทางม้าลาย จึงพุ่งผลักตัวเด็กให้ออกไป และใช้มือซ้ายคว้าร่างคนขับ พร้อมกับดึงตัวรถจักรยานยนต์ไม่ให้ชนเด็ก ส่งผลให้เด็กปลอดภัย แต่ ร.ต.ต.สมศักดิ์ บาดเจ็บเล็กน้อย

 

 

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ส่งผลให้ชาวลำปางและผู้พบเห็นประทับใจ ชื่นชม ร.ต.ต.สมศักดิ์ เป็นอย่างมาก ล่าสุดอาการบาดเจ็บของนายตำรวจคนดังกล่าว หายเป็นปกติแล้ว

ทั้งนี้ ครูและผู้บริหารโรงเรียน เตรียมมอบโล่และเกียรติบัตรเพื่อเชิดชูเกียรติ ในวันที่ 5 ตุลาคม 2560

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ชมคลิปร.ต.ต.สมศักดิ์ ช่วยเด็กนักเรียนแล้ว ระบุ ขอชื่นชมการมีไหวพริบปฏิภาณและความเสียสละ

ทั้งนี้ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ยึดถือความมีไหวพริบปฏิภาณและความเสียสละของเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวไว้เป็นแบบอย่าง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง