"ทรัมป์-เมลาเนีย" เยือนลาสเวกัสปลอบขวัญเหตุกราดยิง

ต่างประเทศ
5 ต.ค. 60
07:54
1,153
Logo Thai PBS
"ทรัมป์-เมลาเนีย" เยือนลาสเวกัสปลอบขวัญเหตุกราดยิง
ผู้นำสหรัฐฯ และภริยาเดินทางเยือนลาสเวกัส เพื่อปลอบขวัญชาวเมืองจากเหตุกราดยิงฝูงชนในงานคอนเสิร์ตกลางแจ้ง ขณะที่การสืบสวนล่าสุดมุ่งความสนใจไปที่เพื่อนสาวของผู้ก่อเหตุ

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยนางเมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่ง เดินทางถึงเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา เพื่อปลอบขวัญประชาชน หลังเกิดเหตุกราดยิงฝูงชนในงานคอนเสิร์ตกลางแจ้ง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 58 คนและได้รับบาดเจ็บอีกหลายร้อยคน นับเป็นครั้งแรกที่นายทรัมป์ต้องให้การเยียวยาจิตใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุสะเทือนขวัญกราดยิงฝูงชนที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ของสหรัฐฯ

ระหว่างการเยือนลาสเวกัส ทรัพป์เดินทางไปปลอบขวัญและให้กำลังใจผู้คนในหลายสถานที่ รวมทั้งที่ศูนย์การแพทย์ยูนิเวอร์ซิตี้ เมดิคัล และได้กล่าวชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่แพทย์ฉุกเฉิน รวมทั้งเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ นายทรัมป์ยังกล่าวชื่นชมการทำงานของสำนักงานตำรวจท้องถิ่นในการรับมือเหตุร้าย และสรรเสริญวีรกรรมของผู้รอดชีวิตที่เสี่ยงชีวิตช่วยเหลือคนอื่นให้รอดพ้นจากคมกระสุนที่กราดยิงลงมาจากโรงแรม

ส่วนความคืบหน้าการสืบสวน แม้จะยังไม่ทราบแรงจูงใจของนายสตีเฟน แพดด็อก ผู้ก่อเหตุ แต่เจ้าหน้าที่กำลังมุ่งความสนใจไปที่นางแมรีลู แดนลีย์ วัย 62 ปี ซึ่งเป็นชาวฟิลิปปินส์ ที่ถือสัญชาติออสเตรเลีย และเป็นเพื่อนสาวคนสนิทของนายแพดด็อก ที่ได้เดินทางกลับจากฟิลิปปินส์ถึงสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ (4 ต.ค.2560) และเจ้าหน้าที่เอฟบีไอจะนำตัวไปซักถาม เพราะนางแดนลีย์อาจช่วยคลายปมปริศนาแรงจูงใจที่ทำให้นายแพคด็อกก่อเหตุสังหารหมู่ในครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง