"พล.อ.ประวิตร" ให้ "ยิ่งลักษณ์" เปิดเผยเองว่าอยู่อังกฤษหรือไม่

การเมือง
5 ต.ค. 60
11:37
688
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ให้ "ยิ่งลักษณ์" เปิดเผยเองว่าอยู่อังกฤษหรือไม่
พล.อ.ประวิตร เผยไม่ทราบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ หรือไม่ โดยขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกมาเปิดเผยเอง ย้ำไม่ได้เจอกันช่วงที่ไปปฏิบัติภารกิจที่ลอนดอนในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกัน

วันนี้ (5 ต.ค.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่งคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีพรรคเพื่อไทยออกมาเปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังสหราชอาณาจักรอังกฤษ กรุงลอนดอน ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่า ไม่ทราบเรื่องและไม่รู้ไม่มีข้อมูลตามที่สำนักข่าวออนไลน์ บีบีซีไทย วิเคราะห์ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะขอลี้ภัยในอังกฤษได้สำเร็จ

ทั้งนี้ ในช่วงที่ พล.อ.ประวิตร ปฏิบัติภารกิจอยู่ในประเทศอังกฤษในช่วงเวลากลางเดือนกันยายน ซึ่งใกล้เคียงตามรายงานข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ในอังกฤษนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่มีรายงานข่าวและไม่ได้พบกัน ถ้าเจอกันจริงก็ปิดข่าวไม่มิด และยืนยันได้ปฏิบัติภารกิจทั้ง 2 วัน ในการพบรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของอังกฤษ และไม่ทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ที่ลอนดอนหรือไม่ โดยขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยตัวเองว่าอยู่ที่ใด และไม่ได้ข่าวเรื่องกรณีการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น

พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธให้ความเห็นต่อกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดคุยกับชาวไทยในสหรัฐฯ ว่าจะมีการประกาศวันเลือกตั้งในปี 2561 และจะได้รัฐบาลในปี 2562 รวมถึงการเล่นการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ หากประชาชนสนับสนุน โดยระบุเพียงว่า ยังไม่เจอและยังไม่ได้คุย รอให้นายกรัฐมนตรีมาตอบเอง และยังปฏิเสธตอบคำถามถึงความเป็นไปได้ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อ

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงยืนยันรับรองดูแลความปลอดภัยและเรียบร้อยในช่วงพระราชพิธีสำคัญตลอดเดือนตุลาคมนี้ ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ซึ่งทหารและตำรวจได้สนธิกำลังดูแล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง