ผอ.พศ.สั่งปรับ 12 ตำแหน่งสำคัญ ตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัด

สังคม
5 ต.ค. 60
12:35
1,754
Logo Thai PBS
ผอ.พศ.สั่งปรับ 12 ตำแหน่งสำคัญ ตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัด
พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ลงนามในคำสั่งโยกย้ายตำแหน่งสำคัญใน พศ.ถึง 12 ตำแหน่ง หลังจากกลับมารับตำแหน่งอีกครั้ง เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม คาดว่าอาจเกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาเงินทอนวัด

วันนี้ (5 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ลงนามในคำสั่ง ลงวันที่ 3 ตุลาคม 2560 เรื่องย้ายข้าราชการ จำนวน 12 คน โดยมีตำแหน่งสำคัญที่โยกย้าย เช่น ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม, ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด, ผู้อำนวยการสำนักงานพุทธมณฑล, ผู้อำนวยการกองพุทธศาสนาศึกษา และผู้อำนวยการกองพุทธศาสนสถาน

สำหรับการโยกย้ายครั้งนี้เป็นการดำเนินการภายหลังจาก พ.ต.ท.พงศ์พร เข้ามาทำงานในวันที่ 2 ตุลาคม เพียง 1 วันเท่านั้น โดยคาดว่าการโยกย้ายอาจเกี่ยวข้องกับกรณีที่ พศ.จะตรวจสอบการทุจริตเงินทอนวัด เนื่องจากมีรายชื่อหลายจังหวัดที่อยู่ในข่ายการตรวจสอบของกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.)

มีการตั้งข้อสังเกตว่า แม้จะมีคำสั่งย้าย ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม ซึ่งถือเป็นตำแหน่งสำคัญในการประสานงานกับมหาเถรสมาคม แต่ในคำสั่ง ไม่มีการแต่งตั้งให้ข้าราชการคนใดมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว เพราะอาจเป็นไปได้ว่า พ.ต.ท.พงศ์พร จะเข้ามาดูแลในตำแหน่งดังกล่าวด้วยตนเอง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง