ทีมชาติไทยบุกชนะเมียนมา 3-1 ฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์

กีฬา
6 ต.ค. 60
07:04
459
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยบุกชนะเมียนมา 3-1 ฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์
ทีมชาติไทย บุกไปชนะ เมียนมา 3-1 ได้ตามคาด ในการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน

เมื่อวานนี้ (5 ต.ค.2560) การแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่สนามมัณทะลาร์ ธิริ ประเทศเมียนมา เมียนมา พบ ทีมชาติไทย เกมนี้ แกร์ด ซีเซ ผู้ฝึกสอนชาวเยอรมนีของเมียนมา ส่ง อ่อง ทู กับ คยอ โค โค ลงนำทีม ขณะที่ มิโลวาน ราเยวัช ส่งนักเตะไทยลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 โดยส่ง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ทำเกมแดนกลางคู่กับ ปกเกล้า อนันต์ ขณะที่ริมเส้นขวาและซ้ายเป็น มงคล ทศไกร กับ ธีราทร บุญมาทัน โดยมี สรรวัชญ์ เดชมิตร ยืนเป็นตัวรุกข้างหลัง ธีรศิลป์ แดงดา เเละเป็นไทยที่ออกนำก่อน 1-0 ในนาที 12 จากจังหวะจ่ายบอลของ ธีราทร ให้ มงคล ยิงเข้าไปไม่พลาด หลังจากนั้นนาที 32 ไทย นำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ ทำชิ่งกับ สรรวัชญ์ เเละเป็น ธีรศิลป์ ที่ยิงเข้าไป

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังเพียง 5 นาที เมียนมา ไล่มาเป็น 1-2 จาก อ่อง ทู ก่อนที่นาที 77 ไทยได้ลูกจุดโทษ เมื่อ สิโรจน์ ฉัตรทอง ถูก ธีร์-ฮา ซิ ธู ผู้รักษาประตู เมียนมา ทำฟาวล์ในเขตโทษ และเป็น ฐิติพันธ์ ยิงให้ ไทย นำเมียนมาเพิ่ม เป็น 3-1 ช่วงท้ายเกมนาที 89 เมียนมา เหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ อ่อง ทู ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนที่ไทย จะชนะ เมียนมาไป 3-1

หลังจบเกม มิโลวาน ราเยวัช ที่นำทีมชาติไทยชนะนอกบ้านเป็นเกมเเรก ตั้งเเต่เข้ามาคุมทีมในเดือนพฤษภาคม มองว่าไทยเป็นทีมดีที่สุดในอาเซียนในเวลานี้ เเต่เป้าหมายสำคัญคือการพัฒนาทีมชาติไทยให้ก้าวไปอยู่เเถวหน้าของเอเชีย เพื่อสู้กับทีมอย่างญี่ปุ่นเเละเกาหลีใต้ให้ได้ในอนาคต ซึ่งหลังจากนี้ต้องเน้นให้นักเตะฟื้นฟูสภาพร่างกาย เพื่อลงเเข่งกับเคนย่า ที่มีสภาพร่างกายที่เเข็งเเกร่งในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคมนี้

ขณะที่ สุพจน์ จดจำ กองหน้าหนึ่งเดียวจากไทยลีก วัย 27 ของทีมกระบี่เอฟซี ที่ลงเป็นตัวสำรองได้เพียง 14 นาทีในเกมนี้ ก่อนจะบาดเจ็บ มองว่าเป็นโอกาสสำคัญในชีวิต ที่ได้ลงเล่นให้ทีมชาติไทยเป็นครั้งเเรก เเละต้องการให้พ่อกับเเม่ภูมิใจ โดยเฉพาะเเม่ที่เสียชีวิตไปเเล้ว พร้อมกับขอบคุณทุกเเรงเชียร์ของชาวไทย ซึ่งถือเป็นเเรงผลักดันชั้นเยี่ยมสำหรับตัวเอง ซึ่งคาดว่า สุพจน์ น่าจะหายไม่ทันลงช่วยทีมชาติไทย พบ เคนย่า ในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคมนี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง อายุไม่เกิน 21 ปี นำทีมโดย ฆูเลี่ยน มาริน บาซาโล พบ จอร์เเดน ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เเละเป็นทีมไทย ที่ออกนำก่อนถึง 2-0 จากผลงานของ ศุภชัย ใจเด็ด เเละณัฐวุฒิ สุขสุ่ม ก่อนจะถูกจอร์เเดน ตามตีเสมอ 2 ลูก อาหมัด มาห์รมา เเละซาอิด คาเซเลห์ โดยนักเตะชุดนี้จะเก็บตัวที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลหนองจอก ก่อนจะลงเตะนัดต่อไปกับ เเบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ โดยนักเตะไทยชุดนี้เป็นกำลังสำคัญในการลุ้นคว้าสิทธิ์ไปเเข่งโอลิมปิกเกมส์ปี 2020 ที่ญี่ปุ่น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง