มท.ขอให้ลดกิจกรรมบันเทิงตลอดเดือนตุลาคม

สังคม
6 ต.ค. 60
12:31
2,520
Logo Thai PBS
มท.ขอให้ลดกิจกรรมบันเทิงตลอดเดือนตุลาคม
กระทรวงมหาดไทย แจ้งให้สถานประกอบการทุกจังหวัด ลดกิจกรรมบันเทิงตลอดเดือนตุลาคม 2560 เพื่อให้สอดคล้องกับงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ส่วนงานกิจกรรมอื่นๆ ที่เตรียมการไว้ก่อนแล้ว เช่น งานมงคลสมรสยังสามารถจัดได้ตามปกติ

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้แจ้งการดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานพระราชพิธีพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับแนวทางการปฏิบัติของสถานบริการในช่วงเดือนตุลาคม 2560

จึงได้แจ้งให้ทุกจังหวัด ขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบริการลดกิจกรรมบันเทิง เช่น การแสดงดนตรี หรือการเต้นรำ ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ตามช่วงเวลาและรูปแบบที่เหมาะสม โดยคำนึงถึงความรู้สึกของประชาชน และกรณีการจัดกิจกรรมงานรื่นเริงต่างๆ ขอให้ชะลอไว้ก่อน

ส่วนการจัดงาน หรือกิจกรรมที่ได้มีการเตรียมการไว้ก่อนแล้ว เช่น งานมงคลสมรส ยังสามารถจัดได้ตามปกติ โดยขอให้จัดในสถานที่ปิด

ด้านนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงฯ เตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวช่วงงานพระราชพิธี โดยบูรณาการจัดตั้งศูนย์อำนวยการร่วม รองรับนักท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าว ซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแลและประชาสัมพันธ์ข้อมูลแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ เอกชนและนักท่องเที่ยว โดยมีอาสาสมัครจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ประจำศูนย์อำนวยการร่วม ระหว่างวันที่ 6-29 ต.ค.2560

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง