ไทยพีบีเอสจัดงานนิทรรศการ "แสงจากพ่อสู่ความยั่งยืน" ตอนเดินตามแสงพ่อ

สังคม
7 ต.ค. 60
14:03
1,012
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอสจัดงานนิทรรศการ "แสงจากพ่อสู่ความยั่งยืน" ตอนเดินตามแสงพ่อ
ไทยพีบีเอสและภาคีเครือข่ายจัดงานนิทรรศการ "แสงจากพ่อสู่ความยั่งยืน" ตอนเดินตามแสงพ่อ ในระหว่างวันที่ 7-8 ต.ค.นี้ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วันนี้ (7 ต.ค.2560) พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการ "แสงจากพ่อสู่ความยั่งยืน" ตอนเดินตามแสงพ่อ ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดขึ้น หวังให้ประชาชนได้ร่วมรำลึก และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านกิจกรรมรูปแบบต่างๆ ที่นำมาจัดแสดงให้ได้ชม เพื่อเป็นแรงบันดาลใจร่วมกันสืบสานพระราชปณิธาน ในหลวง รัชกาลที่ 9

 

 

สำหรับความพิเศษของกิจกรรมครั้งนี้ ประชาชนจะได้เรียนรู้และสัมผัสพระราชกรณียกิจ ปรัชญาชีวิต และเรื่องราวของพ่อ ผ่านนิทรรศการมีชีวิต เทิดพระเกียรติแบบ Interactive ที่ถอดบทเรียนจากงานของพ่อ อันนำมาสู่ความยั่งยืนของคนไทย ในรูปแบบที่น่าสนใจ และทันสมัย โดยแบ่งเป็น 5 โซนหลักๆ ได้แก่ 1.โซนนิทรรศการแห่งแสง บอกเล่าเรื่องของพ่อ โดยใช้แสงดำเนินเรื่อง ตั้งแต่วันแรกที่แสงดับ สู่ปรากฏการณ์แสงส่องใจของคนไทยนับล้าน

 

 

2.โซนนิทรรศการแห่งศาสตร์พระราชา เรียนรู้ และเข้าใจถึงศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนในรูปแบบเทคนิค Projection Mapping 2, 3.โซนนิทรรศการงานของพ่อ ร่วมรับฟังเรื่องราวที่ถ่ายทอดผ่านสิ่งของของพ่อ เพียงของใช้ส่วนพระองค์ กลับมอบชีวิตอันยิ่งใหญ่ให้กับคนไทย, 4.โซนนิทรรศการพระอัจฉริยภาพในวัยเยาว์ และ 5.โซนห้องภาพยนตร์ รับชมเรื่องราวของบุคคลที่น้อมนำคำสอนของพ่อมาเป็นแสงส่องนำทาง จากซีรีส์ชุดแสงจากพ่อ ภายในงานยังได้นำผลผลิตจากความมั่นคงทางอาหาร ซึ่งเป็นการรวมพลังของภาคีเครือข่าย รวมทั้งตลาดนัดธรรมชาติ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชิมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ปลอดสารพิษ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมบันเทิงอีกมากมาย

 

 

สำหรับกิจกรรมแสงจากพ่อสู่ความยั่งยืนครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแสงจากพ่อสู่ความยั่งยืนที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ดำเนินกิจกรรมต่อเนื่องมาเป็นเวลาเกือบ 1 ปี โดยมีแนวคิดที่จะสื่อสาร เพื่อเปลี่ยนความโศกเศร้าสูญเสียของประชาชน ให้เป็นพลังเดินหน้าสืบสานพระราชปณิธานไปสู่ความยั่งยืน ซึ่งกิจกรรมจะมีขึ้นในวันที่ 7-8 ต.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 9.00-18.00 น. ที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง