บุกจับ "โฮสเทลเถื่อน" บนเกาะพะงัน พบมีกว่า 150 แห่ง

ภูมิภาค
7 ต.ค. 60
14:33
956
Logo Thai PBS
บุกจับ "โฮสเทลเถื่อน" บนเกาะพะงัน พบมีกว่า 150 แห่ง
เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าบุกจับที่พักราคาถูก หรือ โฮสเทล ที่ประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาตบนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยให้ผู้ประกอบการ ยื่นขอเปิดกิจการให้ถูกต้องตามกฎหมาย ภายในวันที่ 15 ต.ค.นี้ สำรวจคาดมีกว่า 150 แห่ง

วานนี้(6 ต.ค.2560) เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และทหารชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาค 4 สนธิกำลัง เข้าตรวจสอบสถานประกอบการที่พักแบบชั่วคราวราคาถูก หรือ โฮสเทล อำเภอเกาะพะงัน สุราษฎร์ธานี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่พักชื่อ แคลซ อิน สเปซ โฮสเทล และเอคโค้ บีชบาร์ ในตำบลบ้านใต้ พบว่า ทั้ง 2 แห่ง เปิดกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยจุดแรกยังพบ นายวสันต์ ดำช่วย ซึ่งแสดงตัวว่าเป็นผู้จัดการ กำลังบรรจุแก๊สโมซ่าไนตรัสออกไซด์ หรือแก๊สหัวเราะใส่ลูกโป่ง เพื่อขายให้กับนักท่องเที่ยว ในราคาลูกละ100 บาท จึงเข้าจับกุมพร้อมยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนตั้งข้อหาจำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต เพิ่มอีกข้อหา

 



การตรวจสอบที่พักแบบโฮสเทล ในเกาะพะงันเกิดขึ้น หลังมีชาวบ้านและผู้ประกอบการโรงแรม ได้ร้องเรียนว่า มีการก่อสร้างที่พักแบบโฮสเทล กว่า 150 แห่งบนเกาะ และใช้เป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด อีกทั้งยังตัดโอกาสทางธุรกิจของโรงแรมและที่พักถูกกฎหมาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ให้ผู้ประกอบการธุรกิจโฮสเทล ยื่นขออนุญาตประกอบธุรกิจให้ถูกต้อง ภายในวันที่ 15 ต.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง