กพท.เผยเว็บไซต์ทางการ "ICAO" ปลดรูปธงแดงออกจากหน้าชื่อประเทศไทยแล้ว

เศรษฐกิจ
7 ต.ค. 60
16:23
1,921
Logo Thai PBS
กพท.เผยเว็บไซต์ทางการ "ICAO" ปลดรูปธงแดงออกจากหน้าชื่อประเทศไทยแล้ว
กพท.เผยเว็บไซต์ทางการขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศปลดรูปธงแดงออกจากหน้าชื่อประเทศไทยแล้ว เตรียมตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่อีกครั้งเพื่อให้เกิดความชัดเจน

วันนี้ (7 ต.ค.2560) นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (กพท.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่า www. icao.int ซึ่งเป็นเว็บไซต์ทางการขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ได้ปลดรูปธงแดงออกจากหน้าชื่อประเทศไทยแล้ว แต่ กพท.จะตรวจสอบเรื่องนี้กับเจ้าหน้าที่ ICAO อีกครั้งเพื่อให้เกิดความชัดเจน เท่าที่ดูจากเว็บไซต์ ICAO ขณะนี้หน้าชื่อประเทศไทยไม่มีธงแดงแล้ว ซึ่งกำลังสอบถามเจ้าหน้าที่อย่างเป็นทางการ หากได้ความชัดเจนจะแจ้งอีกครั้ง เพราะทราบว่าเมื่อวานนี้ (6 ต.ค.) ICAO มีการประชุมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถ้า ICAO ปลดธงแดงด้านการบินให้ประเทศไทยจริง จะส่งผลให้ประเทศต่างๆ กลับมาให้ความยอมรับในมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินของไทยอีกครั้ง สายการบินสัญชาติไทยจะสามารถขยายจุดบินหรือเปิดเส้นทางบินใหม่ๆ ในต่างประเทศได้ตามปกติ โดยเฉพาะในตลาดญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ซึ่งปัจจุบันห้ามไทยขยายจุดบินและเส้นทางบินเพิ่ม เพราะไทยติดปัญหาธงแดง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง